Sự kiện hot
10 năm trước

Toyota phát triển chip cho xe hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đã phát triển một con chip dùng cho xe hybrid chạy xăng-điện có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% và cho phép hãng xe này lắp đặt hệ thống hybrid này cho nhiều mẫu xe của hãng hơn.


Một mẫu xe hybrid của Toyota. (Nguồn: automotiveblog.co.uk)

Hãng sản xuất mẫu xe Prius hybrid nói trên và hãng sản xuất phụ tùng ôtô Denso đã cùng phát triển một chất bán dẫn sử dụng hợp chất silicon và carbon giúp hạn chế việc mất năng lượng và cho phép hệ thống động cơ trở nên nhỏ hơn.

Phát biểu tại cuộc họp với giới truyền thông, kỹ sư của Toyota Kimimori Hamada cho biết: “Một cách quan trọng để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe là cải thiện hiệu suất của chất bán dẫn năng lượng.”

Toyota cho hay hợp chất của con chip mới nói trên đã được sử dụng trong các chip máy tính dùng cho tàu hỏa và điều hòa không khí song đây là lần đầu tiên nó được sử dụng cho các chip năng lượng của xe hơi.

Kỹ sư Hamada cho hay Toyota có kế hoạch lắp đặt con chip trên cho các xe của hãng trong khoảng năm 2020 mặc dù hãng xe này không trông đợi đã đạt được mục tiêu tiết kiệm được 10% nhiên liệu ngay như dự kiến.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: