Sự kiện hot
9 năm trước

Toyota Việt Nam trao học bổng cho 59 sinh viên xuất sắc phía Bắc

Ngày 24/1, tại thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức lễ trao “Học bổng Toyota 2014” cho 59 sinh viên xuất sắc của 9 trường đại học khu vực phía Bắc, mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng.


Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc phía Bắc ngày 24/1. (Ảnh: Văn Xuyên/TTXVN)

Với tổng giá trị lên tới 460 triệu đồng, chương trình "Học bổng Toyota 2014" sẽ trao tặng 115 suất học bổng mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho 115 sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước.

Bên cạnh đó, Công ty ôtô Toyota Việt Nam còn trao tặng 16 hộp số xe Camry, Corolla và Vios nhằm hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của 16 trường đại học để phục vụ cho việc đào tạo, giảng dạy và nâng cao kỹ năng thực hành của sinh viên.

Ngoài sự hỗ trợ về tài chính, các sinh viên và nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học nhận "Học bổng Toyota 2014" tại Hà Nội còn có cơ hội được thực tập tại nhà máy của Công ty Toyota Việt Nam hoặc tham dự khóa học bồi dưỡng kiến thức về sản xuất, kinh doanh và có thêm hiểu biết về dây chuyền sản xuất của Toyota Việt Nam.

Với mong muốn mong muốn đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục-đào tạo của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật và môi trường, Quỹ Toyota Việt Nam được thành lập từ tháng 10/2005 theo sự hợp tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng Công ty ôtô Toyota Việt Nam với số tiền ban đầu là 4 triệu USD.

Từ năm 1997 đến nay, chương trình Học bổng Toyota đã trao tặng tổng cộng gần 1.921 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật và môi trường trên toàn quốc.

Nguyễn Thị Thảo
theo Vietnam+

Từ khóa: