Sự kiện hot
6 năm trước

Toyota Vios phiên bản mới ra mắt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Bao giờ tới Việt Nam?

Sau Thái Lan, Toyota Vios phiên bản mới tiếp tục cuộc hành trình chinh phục khách hàng tại nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á.

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa ra mắt Toyota Vios phiên bản hoàn toàn mới tại Lào. Mẫu xe này là "người anh em sinh đôi" của Toyota Yaris Ativ hiện đang phân phối tại Thái Lan.

Toyota Vios phiên bản mới tại thị trường Lào sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Chiếc xe này sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda City và Nissan Sunny.

Toyota Vios phiên bản dành cho thị trường Lào (thực chất là mẫu Toyota Yaris Ativ) được trang bị động cơ 1NR-FE thay vì động cơ 2NR-FE như trên mẫu xe Vios phân phối tại Thái Lan.

Động cơ xăng 4 xy lanh 1NR-FE 1.3 có thể sản sinh công suất 98 HP tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 123 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Sức mạnh động cơ sẽ được chuyển đến bánh xe thông qua một hộp số sàn 5 cấp hoặc một hộp số tự động vô cấp CVT.

Toyota Vios tại Lào được trang bị phanh đĩa thông khí cho bánh trước/phanh trống cho bánh sau cùng bánh xe hợp kim 15 inch và bộ lốp 185/60R15.

Mẫu xe Toyota Vios hoàn toàn mới sẽ được phân phối tại Lào với hai phiên bản E và G. Chiếc xe này được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí đa chức năng đi kèm một màn hình cảm ứng 6,8 inch, 6 loa, cảm biến đỗ xe, 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS đi kèm với chức năng phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh xe.

Ngoài ra, một số các tính năng khác được trang bị trên Toyota Vios phiên bản G tại Lào bao gồm: đèn chiếu sáng phản xạ halogen, vô lăng và cần gạt số bọc da, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa không khí tự động, camera đỗ xe.

Toyota Vios hoàn toàn mới có giá bán khởi điểm tại Lào từ 19.300 USD cho phiên bản E hộp số sàn và từ 21.600 USD cho phiên bản G hộp số tự động vô cấp CVT.

Bên cạnh Thái Lan và Lào, Toyota cũng đã cập nhật phiên bản mới của Vios đến một số các thị trường Đông Nam Á khác bao gồm Myanmar, Campuchia và sắp tới là Malaysia.

Theo thông tin từ một số trang truyền thông nước ngoài, có nhiều khả năng Toyota sẽ thay thế Vios bằng Yaris Ativ trong tương lai gần, khi mà mẫu xe này phù hợp được với động cơ 1.5.

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: