Sự kiện hot
7 năm trước

TP HCM có 126 điểm thi THPT quốc gia 2017

Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, năm 2017, thành phố có hơn 80.000 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia với 126 điểm thi rải đều 24 quận/huyện.

Ngày 21/3, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Theo đó, ngành giáo dục thành phố đã sẵn sàng mọi điều kiện từ cơ sở vật chất đến nhân lực, đảm bảo cho kỳ thi THPT diễn ra.


TP HCM có 126 điểm thi THPT quốc gia 2017. Ảnh T.N

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, dự kiến năm nay thành phố có hơn 80.000 thí sinh dự thi với 126 điểm thi. Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh di chuyển, năm nay các điểm thi được rải đều ở tất cả cả quận/huyện, không tập trung tại khu vực trung tâm như mọi năm.

Số lượng thí sinh có thể còn thay đổi phụ thuộc vào lượng thí sinh tự do đăng ký dự thi tại thành phố. Dự kiến ngành giáo dục thành phố sẽ huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, trong đó 50% là giáo viên phổ thông và 50% là cán bộ, giảng viên các trường đại học.

Kỳ thi THPT năm nay có một vài điểm mới khiến khối lượng công việc tổ chức thi tăng lên. Với vai trò chủ trì cụm thi, năm nay Sở tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng khác như điện lực, y tế, công an, tài chính… và các trường đại học, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho kỳ thi diễn thông suốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở đang tập trung công tác tập huấn cho giáo viên, cán bộ, nhân viên các trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm. Tại các trường cũng đang tập trung phổ biến quy chế thi và các vấn đề liên quan đến kỳ thi cho học sinh, phụ huynh học sinh nắm vững và thực hiện chính xác.

Bên cạnh đó, ông Đạt cũng đề nghị các trường tổ chức thi thử, thi học kỳ giống như thi THPT quốc gia để cả học sinh và giáo viên cùng làm quen với cách thức coi thi, nắm được những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công tác coi thi chính thức.

Thời gian thực hiện hồ sơ đăng ký dự thi sắp đến gần, ông Nguyễn Tiến Đạt lưu ý lãnh đạo các trường THPT nghiên cứu kỹ nội dung quy chế thi, nghiêm túc thực hiện các quy trình của kỳ thi. Năm nay thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học cùng lúc với đăng ký dự thi nếu xảy ra sai sót sẽ ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của thí sinh.

Theo đó, các trường cần đặc biệt chú ý khâu kiểm tra, dò hồ sơ của thí sinh kỹ lưỡng, đảm bảo chính xác tuyệt đối các thông tin thí sinh, nhất là thông tin liên quan đến bài thi, môn thi, nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.

Năm nay, các thí sinh tự do tại thành phố sẽ đăng ký dự thi tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên. Sở GD-ĐT thành phố yêu cầu các Trung tâm phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn rõ ràng và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thực hiện hồ sơ đăng ký dự thi. Đặc biệt có trách nhiệm phổ biến kỹ lưỡng về quy chế thi để thí sinh nắm rõ, thực hiện đúng nội quy phòng thi.

Đối với những trường hợp chưa có chứng minh nhân dân, thí sinh vẫn được đăng ký thi bình thường. Khi đi làm thủ tục chỉ cần mang giấy xác nhận của trường hoặc của địa phương có dán ảnh kèm theo để xác thực.

Mai Phương
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: