6 năm trước

TP. HCM đã có gần 7.500 điểm bán hàng bình ổn giá

Ngày 30/7, tại hội nghị giữa các sở, ngành và đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tổng số điểm bán của bốn chương trình bình ổn thị trường của thành phố đã lên đến gần 7.500 điểm, tăng 483 điểm so với thời điểm khởi động (4/2013).

Ngày 30/7, tại hội nghị giữa các sở, ngành và đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tổng số điểm bán của bốn chương trình bình ổn thị trường của thành phố đã lên đến gần 7.500 điểm, tăng 483 điểm so với thời điểm khởi động (4/2013).


Cửa hàng tiện ích của công ty tại quận Bình Tân bán hàng theo giá bình ổn thị trường. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Cụ thể, chương trình mùa khai trường có 754 điểm bán, chương trình sữa là 1.195 điểm bán và chương trình dược phẩm có 2.336 điểm bán. Riêng chương trình lương thực - thực phẩm có 3.127 điểm bán, trong đó có 11/31 doanh nghiệp (tăng 65 điểm bán) bao gồm Sài Gòn Co.op, Satra, Vissan, Liên Thành… Mục tiêu từ nay đến cuối chương trình, mạng lưới bán hàng Bình ổn thị trường sẽ mở thêm ít nhất 525 điểm bán, trong đó có ít nhất 5 siêu thị, 37 cửa hàng tiện lợi, 30 cửa hàng Co.op và 7 cửa hàng liên kết phụ nữ.

Đại diện Sở Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết từ thời điểm khởi động chương trình bình ổn thị trường cho đến nay, các mặt hàng bình ổn đã có 4 đợt điều chỉnh giá bán gồm: tăng giá nhóm hàng trứng gia cầm; giảm giá hàng thịt gia cầm, dầu ăn, gạo, đường… Việc điều chỉnh giá bán đảm bảo tuân thủ quy định của chương trình, linh động, kịp thời, thể hiện tính hợp lý, dẫn dắt thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp; đồng thời một số đơn vị còn chủ động giảm giá bán, khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đang tích cực triển khai sản xuất, tạo nguồn hàng, đảm bảo lượng hàng cung ứng ra thị trường như kế hoạch thành phố giao, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Đặc biệt, chất lượng hàng hóa đảm bảo, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Nhằm giúp người dân dễ dàng nhận biết điểm bán, sản phẩm và doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, Sở đã thực hiện xây dựng biểu tượng của chương trình (logo) và dự kiến công bố vào 10/2013.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/TP-HCM-da-co-gan-7500-diem-ban-hang-binh-on-gia/20137/209148.vnplus

Mỹ Phương
theo TTXVN

Từ khóa: