Sự kiện hot
10 năm trước

TP Hồ Chí Minh: Sting “đong điêu, chiết thiếu” không phải là hy hữu?

Giám đốc Chất lượng Công ty Suntory - PepsiCo Việt Nam Bùi Hồng Lương cho rằng, đây chỉ là trường hợp cá biệt: “Có rất ít chai mực chiết hơi lệch trong lô hàng vài chục nghìn chai, thậm chí cả trăm nghìn chai trong từng lô sản xuất”. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Tình trạng “đong điêu, chiết thiếu” nước tăng lực Sting của PepsiCo được phóng viên phát hiện khá phổ biến tại các siêu thị lớn ở TP Hồ Chí Minh.


Nước tăng lực Sting dâu của PepsiCo đầy vơi bất thường tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh:Chu Tuấn

Tại Hà Nội, Báo Thanh tra đã phản ánh tình trạng nước tăng lực Sting đầy vơi bất thường cùng giải thích nguyên nhân không thật sự thỏa đáng từ phía Công ty Suntory - PesiCo Việt Nam. 

Để làm rõ sự thật, PV Báo Thanh tra đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô nhỏ tại một số siêu thị lớn trên thị trường TP Hồ Chi Minh. Thực tế cho thấy, tình trạng “đong điêu, chiết thiếu” này khá phổ biến. Bằng mắt thường cũng có thể quan sát được. 

Hiện tại, một số siêu thị bán lẻ, nhiều chai nước tăng lực Sting dâu (chai nhựa) được bầy bán trên kệ cũng có tình trạng đầy vơi bất thường.

PV Báo Thanh tra đã mua 2 lốc (loại 6 chai nhựa/lốc) và 1 thùng carton (loại 24 chai nhựa) sản phẩm nước tăng lực Sting dâu tại siêu thị Metro Hiệp Phú, quận 12, TP Hồ Chí Minh để kiểm chứng lại vấn đề này. Kết quả đúng như những gì mà Báo Thanh tra đã phản ánh ở loạt bài trước đây.

Cụ thể, đối với 12 chai nhựa Sting dâu (2 lốc), tình trạng “đong điêu, chiết thiếu” là quá rõ ràng. Dung lượng nước ngọt đóng trong các chai sản phẩm Sting đã mua, nhìn bằng mắt thường có thể thấy rõ có chai được chiết nước ngọt đầy, trong khi đó chai còn lại rất vơi. Kiểm tra hạn sử dụng thì tới 25/12/2014 mới hết hạn (ngày sản xuất 25/6/2014 mã H0447G). 

Đối với thùng 24 chai nhựa Sting dâu được lựa chọn ngẫu nhiên tại Metro Hiệp Phú thì cũng có 1 đến 2 chai trong tình trạng đầy vơi bất thường. Kiểm tra hạn sử dụng thì tới 25/12/2014 mới hết hạn (ngày sản xuất 25/06/2014 mã H0449G).

Như vậy, với cách giải thích của Giám đốc Chất lượng Công ty Suntory - PepsiCo Việt Nam Bùi Hồng Lương “có rất ít chai mực chiết hơi lệch trong lô hàng vài chục nghìn chai, thậm chí cả trăm nghìn chai trong từng lô sản xuất”,  liệu có thỏa đáng người tiêu dùng?

Việc dư luận hoài nghi, phải chăng dây chuyền sản xuất của PepsiCo Việt Nam có “vấn đề” là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, với việc đóng chai tự động hoàn toàn, mực nước chiết trong chai sẽ được tính chuẩn đến từng ml. Đó là chưa kể đến việc dây chuyền tự động loại bỏ chai chưa đạt yêu cầu thì sao có việc thành chai có độ dày, mỏng bất nhất vẫn lọt được vào dây chuyền sang chiết? sao có chuyện thể tích, trọng lượng khác nhau vẫn lọt qua dây chuyền?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc tình trạng “đong điêu, chiết thiếu” các dòng sản phẩm của gã “khổng lồ” PepsiCo Việt Nam, để làm rõ cái được gọi là “sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với công nghệ tiên tiến hoàn toàn tự động…”, đồng thời đưa tới người tiêu dùng Việt Nam nhận thức rõ ràng hơn về quyền lợi chính đáng không bị lừa dối.

Chu Tuấn
theo Thanh tra

Từ khóa: