Sự kiện hot
6 năm trước

TP.HCM: Cẩn thận với "chiêu trò" tại dự án Felisa Riverside

Dự án Felisa Riverside (số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8) đang tạo ra cơn “sốt” khi được giới bất động sản TP.HCM “thổi” lên như là chung cư hiện đại cùng hàng loạt các tiện ích cao cấp. Tuy nhiên, nhiều khách hàng của dự án này cho rằng, tiện ích mà Felisa Riverside bày ra chỉ là chiêu bài quảng cáo trên “giấy” của chủ đầu tư nhằm chèo kéo khách hàng.

 Cảnh giác “bánh vẽ” tiện ích

Thời gian vừa qua, vì muốn kéo khách hàng về phía mình, nhiều chủ đầu tư các dự án đã bất chấp những chiêu trò quảng cáo sai sự thật. Theo đó, họ liên tục đăng lên trang mạng mua bán, rao vặt bất động sản và cập nhật thông tin về quy hoạch, hạ tầng giao thông, thông tin giá bán. Các nhà môi giới cũng từ đó không ngần ngại vẽ ra hàng loạt tiện ích xung quanh làm cho khách hàng mê mẩn mà đầu tư vào một dự án nào đó.

Thời điểm đầu, khi khách hàng nếu mới nghe qua môi giới có thể mường tượng ra nơi ở của mình sẽ có các khu trung tâm thương mại lớn, giao thông không là vấn đề vì được đầu tư bài bản, cùng với đó là hệ thống trường học, bệnh viện, công viên cây xanh... Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng thực tế, khách hàng đã nhiều phen té ngửa khi dự án trên hoàn toàn không có những tiện ích như chủ đầu tư đã cam kết ban đầu.

Hình ảnh tổng thể của dự án Felisa Riverside.

Mới đây nhất, Felisa Riverside là một trong những dự án khiến nhiều khách hàng đặt nghi vấn về những lời quảng cáo mà chủ đầu tư đã "vẽ" ra. Với diện tích khoảng 3.500m2, tọa lạc tại số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8,nằm, ở vị trí đắc địa đối diện với đường Võ Văn Kiệt, cách trung tâm Chợ Lớn 500m, đại lộ Đông Tây 200m. Từ dự án này, cư dân có thể kết nối nhanh chóng các khu vực lân cận như Quận 1, Quận 4, Quận 5, Quận 7. Dự án Felisa Riverside do Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn (Công ty Chợ Lớn - PV) làm chủ đầu tư.

Tại sàn giao dịch bất động sản cùng các trang mạng bán hàng, Felisa Riverside được các nhân viên môi giới "thổi phồng" là nơi tích hợp tiện ích và không gian sống hoàn hảo. Dự án nằm trọn trong một quần thể công viên cây xanh với hệ thống tiện ích công cộng như cửa hàng, hồ bơi, khu công viên rộng, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, cà phê ngoài trời, quảng trường nội khu, phòng yoga, gym cao cấp, tầng hầm để xe, phòng sinh hoạt cộng đồng.

Theo thiết kế, Felisa Riverside gồm 2 tòa nhà, mỗi tòa gồm 16 tầng, diện tích mỗi căn từ 45-68m2, giá từ 24 triệu đồng/m2 (khoảng 1,1 tỷ đồng - 1,6 tỷ đồng/căn tùy diện tích). Những lời quảng cáo trên khiến nhiều khách hàng không khỏi trầm trồ về độ hoành tráng và những tiện ích mà dự án này mang lại.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số khách hàng, khác xa so với lời quảng cáo về dự án, khi họ được xem hình ảnh chi tiết của dự án, những tiện ích như hồ bơi, quảng trường nội khu, phòng tập Yoga, Gym, khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời, khu cà phê lại không xuất hiện. Nhiều khách hàng đã trót "đổ" tiền vào đây tỏ ra lo lắng và nghi ngờ về những cam kết đã đưa ra của chủ đầu tư dự án này.

Những tiện ích mà chủ đầu tư của Felisa Riverside đang "vẽ" ra dành cho khách hàng.

Theo một số chuyên gia bất động sản, hiện tại nhiều chủ đầu tư dựa vào các kẽ hở trên luật “vẽ” ra các tiện ích không có thật để thu hút khách hàng. Vì vậy, trước khi ký kết dự án, người mua cần đọc kỹ các hạng mục có và không có trong dự án chứ không phải nhìn vào việc quảng bá sản phẩm.

Cũng theo các chuyên gia, một số dự án như HQC Plaza (huyện Bình Chánh), chung cư Khang Gia (quận Gò Vấp) trên bản vẽ là tiện ích công viên xanh hiện đại, nhưng sau mấy năm nhận nhà, giữa chung cư chỉ là 1 bãi cỏ loang lỗ, cùng rác thải xung quanh. Hay tại khu dân cư Nam Long (quận 9) với hơn 1.000 hộ dân, từ công viên, sân thể dục thể thao đến nhà trẻ đều xây bằng... lời hứa, còn hồ bơi chỉ để “ngắm” cho vui mà thôi. Khi đó, chủ đầu tư tỏ ra vô cảm, người chịu thiệt chung quy lại vẫn là cư dân.

Đó chỉ là một vài ví dụ điển hình cảnh báo cho khách hàng đừng quá tin vào những lời quảng cáo đến khi nhận ra thì đã quá muộn.

Dự án nhà ở xã hội bán giá thương mại?

Theo tài liệu của phóng viên, thời điểm khởi công xây dựng dự án Felisa Riverside vào tháng 7/2010. Khi đó, Công ty Chợ Lớn công bố đây là dự án nhà ở xã hội được xây dựng phục vụ cho các đối tượng người dân có thu nhập vừa và thấp. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chủ đầu tư đã biến dự án nhà ở xã hội thành nhà ở bán giá thương mại.

Felisa Riverside do Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn làm chủ đầu tư, DSG Land là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền

Theo tìm hiểu, Công ty Chợ Lớn là đơn vị Nhà nước có thời gian hoạt động gần 30 năm. Tuy nhiên, những dự án đã bàn giao của chủ đầu tư này không có gì nổi bật trên thị trường. Nếu so với những công ty bất động sản trên thị trường TP.HCM thì bóng dáng của công ty này khá mờ nhạt.

Ngoài sự lo lắng xung quanh những quảng cáo về tiện ích tại chung cư Felisa Riverside, nhiều khách hàng cũng đang băn khoăn về quy trình chuyển đổi từ dự án tái định cư sang thương mại có đúng quy trình hay không? Việc rao bán nhà và những quyền lợi của họ có được đảm bảo hay không nếu xảy ra biến cố? Bởi trước đó, một dự án khác là New City Thủ Thiêm, vốn được quy hoạch làm nhà tái định cư nhưng được rao bán thành nhà thương mại trái phép. Dự án trên cũng đang bị chính quyền TP.HCM “tuýt còi” để xử lý.

Ngoài ra, vấn đề của chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính hay chưa cùng với việc huy động vốn của dự án cũng là dấu hỏi mà khách hàng đang đặt ra trước khi quyết định có đầu tư vào Felisa Riverside hay không để tránh cảnh “tiền mất tật mạng”./.

Theo Bất động sản Việt Nam

Từ khóa: