Sự kiện hot
10 năm trước

Trà Ngọc Hằng về nguồn thăm thương binh nặng và trẻ nhiễm chất độc da cam

Dantin - Nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7, người đẹp Trà Ngọc Hằng đã cùng những người bạn lặn lội từ Sài Gòn ra Hà Nội để tới thăm, tặng quà một số gia đình thương binh nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Sơn Trầm (Sơn Tây), các bác cựu chiến binh và trẻ nhiễm chất độc da cam tại làng Hữu Nghị (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).

Người đẹp đã khiến các bác thương binh nặng vô cùng xúc động khi được thấy một người đẹp, đại diện cho thế hệ trẻ đã đi từ một nơi rất xa xôi đến thăm hỏi, động viên tinh thần mình. Bác thương binh Nguyễn Xuân Mai đã không ngừng lau những giọt nước mắt khi đón tiếp Trà Ngọc Hằng cùng bạn bè cô. Bác Mai bị nhiễm chất độc hóa học, hiện bác không nói được do mới trải qua cuộc phẫu thuật căn bệnh ung thư vòm họng. 

 

 

 Trà ngọc Hăng cùng các bạn trò chuyện với các cựu chiến binh

  

 

Nhìn dáng người liêu xiêu, những giọt nước mắt cứ lăn dài trên mắt bác Mai, Trà Ngọc Hằng cũng không nén nổi xúc động, nghẹn ngào. Cô cũng chỉ biết nói lên hy vọng, sự quan tâm của thế hệ trẻ như cô và bạn bè sẽ đem đến cho bác niềm an ủi nhỏ để bác có thể vượt qua được những khó khăn của căn bệnh, sống khỏe mạnh hơn. 

 

Bác Nguyễn Văn Quảng là thương binh, hiện đang mắc căn bệnh ung thư phổi, phải có người nhà dìu từng bước bác mới có thể ra ngồi tiếp chuyện được khách khứa. Sức khỏe của bác rất yếu, gia đình còn nhiều vất vả. Bác lạc quan bảo: "Chúng tôi thế này là còn may mắn, sung sướng hơn nhiều những đồng đội đã nằm xuống, thế nên chúng tôi sẽ cố gắng, nghị lực để sống khỏe mạnh hơn".

 

Bác Nguyễn Văn Quảng bị nhiễm chất độc da cam, hai mắt không còn thấy ánh sáng nữa, bác cười rất tươi, rất lạc quan khi biết hôm nay những người trẻ tuổi vẫn luôn nhớ đến những người có công với cách mạng, đã tìm "về nguồn" để nhớ ơn công lao của các chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng cho hòa bình của Tổ Quốc, những người như bác thấy hạnh phúc khi người trẻ biết tự hào về cha anh... 

 

Cũng trong ngày, chuyến đi "về nguồn" của Trà Ngọc Hằng thêm ý nghĩa khi cùng các em nhỏ, thầy cô của trường mầm non Hoàng Gia tới thăm các bác cựu chiến binh và các em nhỏ nhiễm chất độc da cam làng Hữu Nghị. Đưa trẻ nhỏ đi thăm người có công với cách mạng, chia sẻ với các bạn nhỏ khó khăn là hoạt động ngoại khóa thường niên của trường mầm non Hoàng Gia.

 

Hôm nay, Trà Ngọc Hằng là khách mời của chương trình ngoại khóa ý nghĩa này. Tới thăm, chúc sức khỏe các bác cựu chiến binh tại làng, Trà Ngọc Hằng cùng các bé được các bác cựu chiến binh hát cho nghe rất nhiều bài hát thời chiến hào hùng, và kể chuyện thời chiến các bác đã chiến đấu oanh liệt, gìn giữ hòa bình cho Tổ Quốc ra sao. Những câu chuyện, những bài hát của các bác đã khiến nhiều bạn nhỏ lập tức nuôi ước mơ lớn lên sẽ trở thành bộ đội thay vì mơ thành siêu nhân như khi ở nhà.

 

Không chỉ với các bé, ngày "về nguồn" đã thực sự ý nghĩa với chính Trà Ngọc Hằng, cô thêm hiểu sâu sắc giá trị cuộc sống mình đang có từ những gian khổ, xương máu, bao mất mát hy sinh của thế hệ đi trước đã đổ xuống. Ngày hôm nay, những mất mát ấy vẫn đang hiển hiện trong cuộc sống... Cô và các em nhỏ cũng dành nhiều thời gian trò chuyện với các em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam sống tại làng Hữu nghị.

 

Trà Ngọc Hằng tặng quà cho các bạn nhiễm chất độc da cam

 

Nhiều bạn nhỏ đã hồ hởi hỏi tên Trà Ngọc Hằng và gọi cô là "chị Hằng công chúa". Ngoan ngoãn, niềm nở và luôn lạc quan, yêu đời là những ấn tượng đặc biệt mà các bạn nhỏ bất hạnh bị nhiễm chất độc da cam làng Hữu Nghị để lại trong lòng Trà Ngọc Hằng và các bạn nhỏ. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau chiến tranh còn ở lại nơi này, trên từng gương mặt, và điều đó không hề dễ dàng quên đi trong lòng mỗi người tới thăm, chia sẻ với các em nhỏ...

 

Ngân An

Từ khóa: