Sự kiện hot
7 năm trước

Trà Vinh: Nét đẹp mặn mà đến từ giao thoa văn hóa

Không chỉ được biết đến là một vùng đất có sự giao thoa về văn hóa, mà con gái Trà Vinh còn chinh phục nhiều người bởi vẻ đẹp mặn mà đặc trưng.

Trà Vinh là một tỉnh ven biển thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long nằm cuối cù lao kẹp giữa sông Tiền và sông Hậu. Đây là nơi khá nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của người Khmer, Kinh và người Hoa.

Sự đa dạng về dân tộc ở mảnh đất này cũng là là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp đa sắc màu cho người con gái nơi đây.

Trong showbiz Việt ngày nay, không khó để tìm ra những mĩ nhân "vạn người mê" có nguồn gốc là người Trà Vinh.

Ca sĩ Thanh Thúy

Thanh Thúy sinh ra và lớn lên ở xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Cha nữ ca sĩ là một cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, còn mẹ là một cựu đoàn viên Thanh niên Xung phong trong thời Chiến tranh Việt Nam.

Từ nhỏ, Thanh Thúy đã được nhận biết có năng khiếu ca hát dù những bài hát đầu tiên cô biểu diễn lại thuộc thể loại cải lương. Năm 15 tuổi, cô tham gia vào Đoàn văn công Quân khu 7 (còn gọi là Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7), bấy giờ do nhạc sĩ Vũ Thành làm Trưởng đoàn, được đào tạo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong thể loại nhạc cách mạng.

Ca sĩ Thanh Thúy.

Thanh Thúy từng đoạt Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP. HCM 1994, Giải nhất Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1997.

Ngoài là ca sĩ, Thanh Thúy còn thử sức ở vai trò diễn viên. Các phim cô từng tham gia là: Đất khách, Dưới cờ đại nghĩa... trong đó vai Võ Thị Sáu phim Người con gái đất đỏ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, khiến khán giả không thể nào quên.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, hiện nay, Thanh Thúy giữ trọng trách là Đoàn phó Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.

Diễn viên Hồng Ánh

Hồng Ánh sinh năm 1977 tại Trà Vinh, là nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của ngành điện ảnh Việt Nam.

Năm 1995, Hồng Ánh nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.

Trong sự nghiệp của mình, Hồng Ánh đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong nhiều bộ phim như: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng, Lục Vân Tiên,...

Diễn viên Hồng Ánh.

Hồng Ánh đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của hội Điện ảnh. Năm 2008, với vai Hạnh trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Hồng Ánh đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai.

Năm 2011, Hồng Ánh trở thành giám khảo nữ duy nhất của ban giám khảo Cánh diều vàng. Cùng năm, cô là 1 trong 63 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 8 do Hội điện ảnh giới thiệu.

Diễn viên Ngô Thanh Vân

Một trong những nhan sắc nổi bật của mảnh đất Trà Vinh trong showbiz Việt không ai khác ngoài "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Người đẹp sinh năm 1979 có quê quán tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Được biết, Ngô Thanh Vân là con út trong một gia đình có 3 chị em. Khi lên 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy. Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000.

Mặc dù không sở hữu chiều cao quá nổi trội nhưng với gương mặt xinh đẹp, sắc sảo của mình, Ngô Thanh Vân đã tạo được ấn tượng với ban giám khảo. Cô giành được danh hiệu á hậu 2 chung cuộc.

Sau đó, Ngô Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang,... Lúc này, cô có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim Hương Dẻ - một series phim ngắn trên đài HTV.

Ngô Thanh Vân.

Năm 2002, Ngô Thanh Vân thử sức ở vai trò ca sĩ. Song, sự nghiệp của cô chỉ thực sự thăng hoa ở môn nghệ thuật thứ 7. Năm 2004, Ngô Thanh Vân là người đầu tiên bước gần đến lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc Rouge - Những thiên thần Đỏ.

Sau đó, cô tạo được tiếng vang mạnh mẽ khi tham gia vào các phim điện ảnh Chuyện tình Sài Gòn, Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng,...

Năm 2013, Ngô Thanh Vân đứng thứ 10 trong top 50 người đẹp nhất thế giới do trang World Actuality bầu chọn.

Ngoài ra, Ngô Thanh Vân còn rất thành công với vai trò "bà bầu" khi đào tạo ra nhóm nhạc 365 đình đám.

Diễn viên Lê Phương

Nữ diễn viên Lê Phương cũng là một người con của quê hương Trà Vinh. Cô sinh năm 1985, tốt nghiệp ở Trường Cao đẳng sân khấu và điện ảnh tại TP.HCM.

Lê Phương là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả khi xuất hiện trong nhiều bộ phim như: Ký túc xá, Tường vi cánh mỏng, Mây trắng ngang trời, Những cuộc tình trắng đen,... và đặc biệt là vai Nhàn trong Vó ngựa trời Nam - vai diễn đưa cô trở thành "người của công chúng" thực thụ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Quách Ngọc Ngoan, cuộc sống của Lê Phương có nhiều thay đổi. Từ hình ảnh một cô gái giản dị, mộc mạc, Lê Phương đã dần "lột xác" trở thành một cô gái sắc sảo và nổi bật hơn.

Diễn viên Lê Phương.

Đồng thời, sự nghiệp của Lê Phương cũng có những bước tiến đáng kể. Không chỉ tham gia nhiều dự án phim ảnh, Lê Phương còn trở thành "đào đinh" ở trên sân khấu kịch của Sài Gòn.

Tháng 8 năm nay, nữ diễn viên Lê Phương cũng đã có một hôn lễ hoành tráng với Trung Kiên - một chàng ca sĩ Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 kém cô 7 tuổi.

Người mẫu Ngọc Trinh

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại thị trấn Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Năm 2005, cô tham gia Siêu mẫu Việt Nam và đạt được danh hiệu Siêu mẫu ăn ảnh. Tại cuộc thi Hoa hậu trang sức năm 2007, Ngọc Trinh đạt giải Người đẹp áo dạ hội. Tuy nhiên ngay sau khi cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức đưa ra thông tin thu hồi giải thưởng của Ngọc Trinh, yêu cầu cô phải bồi thường số tiền là 14,86 triệu VNĐ do cô chưa hoàn chỉnh hồ sơ dự thi.

Năm 2011, Ngọc Trinh tham gia cuộc thi nhan sắc Hoa Hậu Việt Nam quốc tế tại Long Beach, Califolia, Mỹ và đăng quang, tạo nên một làn sóng tranh cãi dữ dội. Cuộc thi này bị đánh giá là ao làng và dính líu đến nhiều ồn ào về việc mua bán giải.

Ngọc Trinh.

Song, điều làm công chúng chú ý và nhớ đến Ngọc Trinh nhiều nhất chính là danh xưng "nữ hoàng nội y" khi liên tục "đốt mắt" người xem với những bộ ảnh bikini táo bạo cùng hàng loạt phát ngôn gây sốc về tình và tiền, mà ấn tượng nhất là câu nói "yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?".

Mặc dù không có nhiều đóng góp cho nghệ thuật và bị công chúng chỉ trích gay gắt về lối sống thực dụng, dựa dẫm vào người yêu nhưng Ngọc Trinh lại luôn nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt.

Á hậu Dura

Một nhan sắc ấn tượng của người con Trà Vinh trên đấu trường nhan sắc chính là người đẹp Sơn Thị Dura. Cô gái Khmer sinh năm 1990 từng tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 và xuất sắc giành được danh hiệu á hậu 2.

Sở hữu chiều cao 1m74,5 cùng gương mặt mặn nà, duyên dáng, Dura từng là ứng viên nặng kí khi ghi danh tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015. Tuy nhiên, cô đã bị loại khỏi cuộc thi chỉ vì tin đồn có con.

Á hậu Dura.

Sau đó, Dura không còn xuất hiện nhiều trong showbiz Việt. Cô tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Được biết, Dura từng có thời gian du học lĩnh vực kinh doanh đối ngoại và xuất nhập khẩu tại Phillippines. Cô còn đảm nhận vai trò giám đốc đối ngoại của một Tập đoàn kinh doanh tại Việt Nam.

Mới đây, nàng á hậu vừa tổ chức một buổi gala kỉ niệm chặng đường 1 năm chinh phục thị trường miền Bắc của một thương hiệu sơn do Dura làm chủ.

Duy Russia
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: