Sự kiện hot
8 năm trước

Trái ớt – thuốc giảm đau hữu hiệu

Theo một nghiên cứu mới nhất, chất capsaicin có trong trái ớt được ứng dụng trong thuốc gây tê, giảm đau và chống lại bệnh ung thư.

Ớt là một loại gia vị phổ biến, ớt không chỉ giúp bữa ăn thêm ngon miệng mà còn ẩn chứa những công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết.

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, thành phần capsaicin có trong ớt giúp giảm đau và chống lại bệnh ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu ở Nhật Bản cũng cho kết quả tương tự.

 


Ăn ớt có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

 

Theo đó, chất capsaicin trong ớt được ứng dụng để sản xuất thuốc gây tê, giảm đau, điều đó giải thích vì sao nhiều hãng dược phẩm ngày nay dùng ớt chiết xuất lấy thành phần giảm đau để làm thuốc gây mê cho bệnh nhân phẫu thuật, mổ đẻ...Bên cạnh đó, người ta còn dùng capsaicin để làm kem thoa cho bệnh xương khớp mãn tính, co thắt cơ và đau lưng.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn chứng minh, thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, điều này mang lại lợi ích tuyệt vời cho người bị tiểu đường.

Ớt còn có thể giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu và giảm béo. Một số người còn dùng trà ớt để phục hồi cho bệnh nhân đau tim.

Không những thế, ớt rất tốt cho hệ miễn dịch, chỉ cần ăn một ít ớt hoặc hạt tiêu cũng làm bạn đổ mồ hôi. Điều này giúp làm sạch cơ thể và chống lại cảm cúm. Ớt còn giúp bạn giảm tức ngực và chống lại các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Mặc dù ớt có nhiều công dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên vẫn có những trường hợp không nên ăn ớt.

Người mắc bệnh não, bệnh huyết quản, người cao huyết áp, bệnh viêm khí quản mãn tính, người mắc bệnh phổi không nên ăn ớt. Những người bị bệnh viêm túi mật, sỏi mật, người mắc bệnh trĩ hoặc đang bị đau mắt đỏ hay viêm giác mạc cũng nên tránh xa ớt.

Người bị bệnh viêm loét dạ dày mãn tính, người bị bệnh viêm thực quản không nên ăn ớt vì vị cay của ớt có hại cho niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, ăn quá cay cũng ảnh hưởng đến men tiêu hóa của dạ dày, gây khó tiêu, loét dạ dày.

Sản phụ, người đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người mắc bệnh viêm da. Đặc biệt là những người đang uống thuốc Đông y, nếu ăn ớt sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh của thuốc.

Lời khuyên của các chuyên gia y tế là nên ăn ớt ở mức độ vừa phải để phát huy tác dụng không nên ăn quá nhiều ớt, điều này sẽ khiến ớt mang lại những tác dụng không mong muốn.  

theo Công lý

Từ khóa: