Sự kiện hot
7 năm trước

Trâu chọi húc chủ tử vong ở Đồ Sơn: Xem xét tạm dừng lễ hội

Trước sự cố trâu chọi húc người tử vong, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 có khả năng bị dừng tổ chức vì chưa đảm bảo khâu quản lý an toàn.

Trâu điên tấn công chủ mình tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Chiều ngày 1/7, Bộ VHTT&DL đã nhanh chóng chỉ đạo cho Cục Văn hóa cơ sở ban hành văn bản yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng báo cáo về công tác tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Trong Công văn 449/VHCS-QLHĐLH do Phó Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương ký ban hành đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng kiểm tra rà soát công tác tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trong lễ hội.

Trong trường hợp công tác chuẩn bị cho lễ hội chưa đảm bảo an toàn theo quy định, đề nghị Sở báo cáo UBND TP Hải Phòng tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017. Đồng thời, Sở cũng phải báo cáo biện pháp khắc phục hậu quả của sự cố trâu tham gia tranh tài lễ hội lại gây nguy hiểm cho con người vào trưa 1/7.

Trước đó, thông tin đã đưa, vào khoảng 11h30 ngày 1/7, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, trâu số 18 đang vào sới tranh tài với trâu số 23 thì đột nhiên quay ngang tấn công chủ trâu số 23. Tuy nhiên người này nhanh chóng chạy thoát. Sau đó con trâu này chạy lòng vòng rồi đột ngột lao tới tấn công chủ của mình khiến nạn nhân không trở tay kịp và bị thương rất nặng.

Chủ của trâu số 18 là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng). Sau khi được người dân và lực lượng cứu hộ giải cứu, ông Hướng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng trong tình trạng đa chấn thương, bị gãy đốt sống cổ, chết não, mất máu cấp. Sau 6 giờ cấp cứu, tuy được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Hướng đã không thể qua khỏi.

Hiện gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về để lo hậu sự.

Được biết, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là lễ hội truyền thống của người dân vạn chài Đồ Sơn, Hải Phòng. Lễ hội được tổ chức chính thức vào 9/8 âm lịch hàng năm và luôn thu hút được hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến tham quan.

Đình Hải
Theo ĐSTD, Vietnammoi

Từ khóa: