Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm ảnh về đất nước, con người và trà Thái Nguyên

Chiều 8/11, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất nước, con người và trà Thái Nguyên” đã khai mạc tại tỉnh Thái Nguyên.

Chiều 8/11, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất nước, con người và trà Thái Nguyên” đã khai mạc tại tỉnh Thái Nguyên.


(Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra tại Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ hai năm 2013.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu với người xem hơn 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sỹ nhiếp ảnh đến từ tỉnh Thái Nguyên.

Các bức ảnh được giới thiệu theo ba chủ đề chính gồm: Thái Nguyên - Mảnh đất giàu truyền thống lịch sử-văn hóa; Thái Nguyên - Điểm đến của du khách bốn phương; Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa trà Thái Nguyên.

Trong tổng số hơn 100 bức ảnh có 60 bức thể hiện vẻ đẹp của cây chè Thái Nguyên, về mảnh đất được mệnh danh “Đệ nhất danh trà.”

Nhiều tác phẩm đã giành được giải cao tại các cuộc thi khu vực và của tỉnh. Một số tác phẩm thu hút đông đảo người xem như “Nắng sớm trên nương chè ATK Định Hóa,” “Chè xanh lúa vàng,” “Hoa chè,” “Ấm trà tri kỷ,” “Làng nghề,” “Người đất chè”...

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm lần này được Ban tổ chức đánh giá có chất lượng hơn so với những triển lãm đã được tổ chức ở tỉnh Thái Nguyên. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/11.

Lan Anh
theo TTXVN

Từ khóa: