Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm Mỹ thuật “Đến với Trường Sa” tại Hà Nội

Dantin - Triển lãm Mỹ thuật “Đến với Trường Sa” đã được khai mạc tại Nhà triển lãm Mỹ thuật ở 16 Ngô Quyền, Hà Nội ngày 25/6 vừa qua.

Buổi triển lãm với mục đích giới thiệu vẻ đẹp của quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và toàn bộ vùng biển của Việt Nam đến với quần chúng. Qua đây, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng lên tiếng phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 trái phép tại vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Triển lãm “Đến với Trường Sa” với các ký họa, tranh sơn dầu, tác phẩm điêu khắc do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lần này giới thiệu 62 tác phẩm của 30 tác giả đã đến với quần đảo Trường Sa trong những năm gần đây. Có thể kể đến các họa sĩ như Lê Dũng Cường, Ngân Chài, Đào Hoa Vinh, Dương Đình Chiến, Phan Oánh, Ca Lê Thắng, Lê Văn Nhường…


Đa số các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đã phản ánh sinh động cuộc sống lao động, sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo của quân và dân Việt Nam, trong đó có những bức tranh sơn mài phản ánh chân thực cuộc sống của người lính đảo ngày đêm gác ngọn đèn biển của tác giả Trần Vũ Hoàng; bình minh trên đảo Đá Tây A của tác giả Đặng Công Ngoãn; kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tác giả Lê Đàm; ý chí quật cường của các chiến sỹ Trường Sa chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo của tác giả Nguyễn Đăng Dũng...


Đến với triển lãm công chúng yêu nghệ thuật thủ đô có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tâm huyết của các nghệ sĩ dành cho biển đảo quê hương. Đồng thời cũng qua đây củng cố thêm lòng yêu nước, tình cảm gắn bó của nhân dân thủ đô với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Triển lãm "Đến với Trường Sa" sẽ kéo dài tới ngày 4/7.

Minh Hằng

Từ khóa: