Sự kiện hot
10 năm trước

Triều Tiên cảnh báo hành động "đáp trả đẫm máu" Mỹ, Hàn Quốc

Theo AFP, Ủy ban Quốc phòng (NDC) Triều Tiên ngày 21/7 đã biện minh cho các vụ thử tên lửa gần đây của nước này là hoạt động diễn tập chính đáng vì mục đích phòng thủ, đồng thời cho rằng việc Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc Triều Tiên khiêu kích là hành động hiểm độc và đạo đức giả.


Pháo binh Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật. (Nguồn: KCNA)

NDC cho rằng việc chỉ trích các vụ thử tên lửa của Triều Tiên là hành động lố bịch khi so sánh với các cuộc tập trận quy mô lớn mà các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành hàng năm bên khu vực phía Nam biên giới liên Triều.

Theo tuyên bố đăng trên Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), một người phát ngôn NDC nói: "Những hành động khiêu khích và đe dọa thực sự đối với bán đảo Triều Tiên là toàn bộ những động thái chính trị và quân sự do Mỹ thúc đẩy," viện dẫn các cuộc tập trận chung thường niên tại Hàn Quốc.

Theo người phát ngôn này, "chính quyền Mỹ và Hàn Quốc càng liều lĩnh thực hiện những hành động thù địch kiểu kẻ cướp, thì họ sẽ càng phải đối mặt với những hành động đáp trả đẫm máu hơn," đồng thời cảnh báo mọi hành động đáp trả của Triều Tiên sẽ "giống như tiếng sét giữa trời xanh".

theo Vietnam+

Từ khóa: