Sự kiện hot
8 năm trước

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ tiếp tục chính sách thù địch

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài bình luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 27/4 tuyên bố Mỹ sẽ phải hứng chịu đòn tấn công hạt nhân nếu Washington không thay đổi chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) thị sát buổi phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm SLBM. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

 

Bài viết trên nhấn mạnh rằng Mỹ phải có quyết định mang tính chiến lược là từ bỏ chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng nếu không sẽ phải chịu đòn tấn công hạt nhân.

Báo trên cũng cho thêm rằng phía Triều Tiên đến nay đã đưa ra nhiều đề nghị đối thoại về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên cũng như ký kết một hiệp định hòa bình giữa hai bên để chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Bài bình luận viết: “Những lời đề nghị đầy kiên nhẫn của chúng ta đã bị Mỹ khước từ hoàn toàn... Nếu Mỹ dám khiêu khích Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và phớt lờ thực tế trên thì họ sẽ phải chịu thảm họa, trong đó vùng đất của họ sẽ bị biến thành đống đổ nát trước đòn tấn công hạt nhân công lý của Triều Tiên.”

Bài viết kết luận: “Một điều hiển nhiên là nếu Mỹ cứ khăng khăng theo đuổi chính sách thù địch chống Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên thì Triều Tiên sẽ buộc phải có biện pháp giáng trả để tự vệ và phần lục địa của Mỹ sẽ phải hứng chịu một thảm họa hạt nhân và ngày lụi tàn của nước này sẽ đến sớm hơn”.

theo Vietnam+

Từ khóa: