Sự kiện hot
8 năm trước

Triều Tiên đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực do hạn hán

Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) vừa cho biết sản lượng lương thực tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã giảm lần đầu tiên kể từ năm 2010, đồng thời cảnh báo tình trạng đói nghèo sẽ gia tăng trong bối cảnh nước này đang gặp khó khăn vì hạn hán.


Một nông trang ở Triều Tiên. (Nguồn: AFP)

 

Trong năm 2015, Triều Tiên sản xuất khoảng 5,4 triệu tấn lương thực, gồm có ngũ cốc, đậu tương và khoai tây, giảm so với con số 5,9 triệu tấn của năm 2014.

Theo ước tính của FAO, Triều Tiên đang đối với với việc thiếu hụt khoảng 394.000 tấn ngũ cốc, mức thiếu nhiều nhất kể từ niên vụ 2011/12.

Tình trạng an ninh lương thực của Triều Tiên có thể xấu đi hơn so với năm trước đó, khi lượng lương thực tiêu thụ ở hầu hết các hộ gia đình ước tính đã ở mức thấp.

Trước đó, Liên hợp quốc cũng đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ khủng hoảng lương thực do hạn hán gây ra ở nước này, mà giới truyền thông nước này miêu tả là tồi tệ nhất trong 100 năm.

Tình hình không có mưa và thiếu nước tưới đã khiến sản lượng lúa gạo, lương thực chính của nước này, giảm khoảng 25% xuống 1,9 triệu tấn. Sản lượng ngô, cây trồng quan trọng thứ hai của Triều Tiên, ước giảm khoảng 3% xuống 2,29 triệu tấn.

Sự khan thiếu phân bón và nhiên liệu cũng làm cho sản lượng lương thực của Triều Tiên giảm trong năm 2015. Tuy nhiên, sản lượng giống đậu tương chịu hạn lại tăng 37% lên 220.000 tấn.

theo Vietnam+

Từ khóa: