Sự kiện hot
11 năm trước

Triều Tiên kết án công dân Mỹ 15 năm tù khổ sai

Triều Tiên ngày 2.5 đã tuyên án một công dân Mỹ 15 năm tù lao động khổ sai vì có "hành vi thù địch" chống phá chính quyền Bình Nhưỡng.

Triều Tiên ngày 2.5 đã tuyên án một công dân Mỹ 15 năm tù lao động khổ sai vì có "hành vi thù địch" chống phá chính quyền Bình Nhưỡng.

Pae Jun-Ho, tên quốc tịch Mỹ là Kenneth Bae, bị bắt tháng 11.2012 khi nhập cảnh vào thành phố cảng Rason ở miền Đông Bắc của Triều Tiên. Pae Jun-Ho, 44 tuổi, đồng thời cũng là người tổ chức tour du lịch Triều Tiên- Mỹ và cũng là người Mỹ thứ sáu bị bắt giữ ở Triều Tiên kể từ năm 2009 đến nay.


Pae Jun-Ho

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA nêu rõ: "Tòa án Tối cao đã tuyên án Pae Jun-Ho 15 năm lao động khổ sai vì tội danh âm mưu lật đổ nhà nước Triều Tiên. Tuy nhên KCNA không nêu chi tiết những chứng cứ phạm tội của Pae Jun-Ho. Trong khi đó, các hãng tin Mỹ cho biết, Pae Jun-Ho đã chụp những bức ảnh về trẻ em mồ côi bị đói ở Triều Tiên.

Trước đó, Koh Yu-hwan, giáo sư nghiên cứu Triều Tiên tại Đại học Dongguk ở Seoul nhận định rằng, Pae Jun-Ho là con bài mà Triều Tiên dùng để mặc cả với Mỹ. Cũng có nhiều nguồn tin trước đó nhận định, mức án mà Pae Jun-Ho sẽ phải nhận có thể là tử hình, hoặc tù chung thân. Mỹ đã nhiều lần hối thúc Bình Nhưỡng trả tự do cho Pae Jun-Ho.

T.V
Theo Dân Việt, Reuters

Từ khóa: