Sự kiện hot
9 năm trước

Triều Tiên nhắc lại yêu cầu chấm dứt tập trận quân sự Hàn-Mỹ

Ngày 18/8, Triều Tiên đã nhắc lại yêu cầu đòi Hàn Quốc và Mỹ ngừng các cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra, gọi đây là một hoạt động khiêu khích trắng trợn chống miền Bắc.


Các binh sỹ Hàn Quốc trong cuộc tập trận. (Nguồn: AFP)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài bình luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, có đoạn viết: “Nếu các cuộc tập trận quân sự chung được ngừng lại, qua đó tạo điều kiện cho việc hòa giải giữa hai miền Triều Tiên thì các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên sẽ tự nhiên được đoàn tụ.”

Bài bình luận của báo trên còn viết: “Làm sao có thể thực hiện được việc đoàn tụ gia đình khi mà mùi thuốc súng vẫn còn nồng nặc do các cuộc tập trận quân sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân? Làm sao có thể có được một công viên hòa bình có thể hòa nhịp được với bối cảnh u ám của sự đối đầu?”

Ngày 17/8 quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Người bảo vệ Tự do Ulchi", kéo dài đến hết ngày 28/8. Triều Tiên gọi đây là một cuộc tập dượt để xâm lược miền Bắc và là một lời tuyên chiến.

theo Vietnam+

Từ khóa: