Sự kiện hot
10 năm trước

Trung Quốc: 30% số người nhiễm cúm H7N9 đã tử vong

Một quan chức Trung Quốc, ông Chung Nam Sơn xác nhận hiện toàn Trung Quốc đã có 340 trường hợp nhiễm cúm H7N9 và tỷ lệ tử vong lên tới 30%.


Gà và ngỗng thả tự do tại một gia đình ở Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Chung Nam Sơn, hiện là Viện sỹ Viện công trình Trung Quốc, Viện trưởng Viện nghiên cứu bệnh đường hô hấp Quảng Châu kiêm Chủ nhiệm Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia các bệnh đường hô hấp Trung Quốc.

Riêng tại tỉnh Quảng Đông, số người nhiễm cúm H7N9 là 84 trường hợp, trong đó đã có 23 người đã thiệt mạng, chiếm 28%.

Lời xác nhận trên đây đã được ông Chung Nam Sơn đưa ra ngày 10/3 khi trả lời phỏng vấn báo chí trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 2 Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc khóa XII.

Ông Chung Nam Sơn nêu rõ gen virus cúm H7N9 biến đổi lây từ người sang người, giống như SARS nên nếu bị nhiễm thì người lây cần phải được phát hiện sớm, cách ly sớm và điều trị sớm.

Viện sỹ Chung Nam Sơn cho biết đặc điểm của cúm H7N9 là phát tán, có nghĩa là hiện nay chưa có hiện tượng lây nhiễm từ người sang người.

Hiện vẫn chưa xác định rõ đường lây nhiễm của virus cúm này, xét theo số liệu về bệnh dịch thì trên 80% trường hợp đều lây nhiễm từ chợ gia cầm. Quan trọng nhất là khống chế được chợ gia cầm và Trung Quốc đang triển khai khống chế bệnh dịch theo hướng này.

Trung Quốc đã sản xuất được một số vắcxin và rất có thể sẽ dùng cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao, hơn nữa chủng giống vắc xin này cũng đã được chuẩn bị sẵn, nếu có xuất hiện tình trạng truyền nhiễm sẽ sản xuất quy mô lớn.

theo TTXVN

Từ khóa: