Sự kiện hot
13 năm trước

Trung Quốc và Kazakhstan thúc đẩy quan hệ hợp tác

Ngày 8/9, cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì với người đồng cấp Kazakhstan Yerzhan Kazykhanov đang ở thăm nước này (từ ngày 7-9/9) đã diễn ra tại Bắc Kinh.

Ngày 8/9, cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì với người đồng cấp Kazakhstan Yerzhan Kazykhanov đang ở thăm nước này (từ ngày 7-9/9) đã diễn ra tại Bắc Kinh.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Kazykhanov tới Trung Quốc kể từ khi nhậm chức hồi tháng Tư vừa qua.

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì (phải) đã có cuộc gặp với
Ngoại trưởng Kazakhstan Yerzhan Kazykhanov đang ở thăm Trung Quốc.

Tại cuộc hội đàm, hai bên bày tỏ sẽ thực hiện tốt “Năm láng giềng hữu nghị” của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Kazakhstan không ngừng phát triển.

Ngoại trưởng Dương Khiết Trì cho rằng, gần 20 thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Trung Quốc-Kazakhstan luôn phát triển ổn định, bền vững.

Hợp tác thực chất về chính trị và lòng tin chiến lược, giao lưu và hợp tác quốc tế giữa hai nước đều đạt được những kết quả tích cực chưa từng có, trở thành hình mẫu của láng giềng hữu nghị, hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Trung Quốc mong muốn cùng với Kazakhstan nghiêm túc thực hiện nhận thức chung quan trọng đạt được giữa nguyên thủ hai nước, duy trì xu thế tốt đẹp trong giao lưu cấp cao, tiếp tục tăng cường ủng hộ nhau và tích cực hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Kazakhstan không ngừng phát triển trong khuôn khổ song phương và tổ chức SCO.

Ngoại trưởng Kazykhanov khẳng định, Kazakhstan coi trọng quan hệ với Trung Quốc và Bắc Kinh là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao của nước này.

Kazakhstan ủng hộ Trung Quốc trong một số vấn đề như Đài Loan, Tây Tạng, chống khủng bố, mong muốn cùng với Trung Quốc triển khai hợp tác toàn diện, đưa quan hệ Kazakhstan-Trung Quốc lên một tầm cao mới.

Theo Vietnam+

Từ khóa: