Sự kiện hot
12 năm trước

Trung Quốc xây đường sắt cao tốc trên núi

Ngày 8-10, Trung Quốc đã cho thử nghiệm tuyến đường sắt cao tốc trên núi đầu tiên trên thế giới xuyên qua ba tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm. Vận tốc trung bình của các đoàn tàu dự kiến đạt 350km/giờ.

Ngày 8-10, Trung Quốc đã cho thử nghiệm tuyến đường sắt cao tốc trên núi đầu tiên trên thế giới xuyên qua ba tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm. Vận tốc trung bình của các đoàn tàu dự kiến đạt 350km/giờ.


Đoàn tàu thử nghiệm tuyến đường sắt cao tốc trên núi của Trung Quốc - Ảnh: Chinanews.com

Theo Tân Hoa xã, đoàn tàu thử nghiệm khởi hành sáng 8-10 từ ga Cáp Nhĩ Tân Tây (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang) để đến thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Với vận tốc trung bình 300km/giờ, đoàn tàu đã vượt qua chặng đường dài 921km chỉ sau khoảng 4 giờ.

Các kỹ sư tham gia dự án cho biết họ đã xây dựng đường ray bằng cách dùng công nghệ tiên tiến giúp đường ray chịu được nhiệt độ trên 40 độ C và - 40 độ C. Họ cũng tiết lộ các đoàn tàu có thể chạy với vận tốc trung bình 350km/giờ trên đường ray sau khi đã được kiểm tra an toàn.

Dự kiến tuyến đường sắt với 24 trạm này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay, trong đó trạm Cáp Nhĩ Tân Tây được thiết kế có sức chứa 7.000 hành khách vào cao điểm.


Nội thất bên trong đoàn tàu - Ảnh: News.cn

Minh Anh
theo Tuổi trẻ

Từ khóa: