Sự kiện hot
10 năm trước

Trường cao đẳng Anh hỗ trợ tỉnh Kiên Giang đào tạo nghề

Trường Cao đẳng Westminster Kingsway của Anh sẽ hợp tác với Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang trong việc triển khai Dự án "Kỹ năng việc làm" do Hội đồng Anh tài trợ với mục đích nâng cao kỹ năng đào tạo nghề cho sinh viên.


Học viên tại phòng thực hành. (Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN)

Đây là kết quả đạt được trong chuyến tìm hiểu thực tế và học hỏi kinh nghiệm đào tạo nghề ở Anh của đoàn cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang do Hiệu trưởng Nhan Thanh Liêm dẫn đầu.

Theo đó, Trường Westminster Kingsway sẽ hỗ trợ Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang trong việc nâng cao năng lực, trình độ của giảng viên, phát triển và nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đồng thời thông qua Dự án để giới thiệu đến các trường dạy nghề ở Việt Nam cơ hội làm việc trực tiếp với các đối tác quốc tế, hỗ trợ phát triển chương trình học và góp phần xây dựng sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Anh và Việt Nam.

Bà Seungeun Chang, phụ trách hoạt động quốc tế của Trường Cao đẳng Westminster Kingsway, khẳng định Trường Westminster Kingsway chú trọng phát triển mối quan hệ liên kết với các đối tác Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ về cách thức phối hợp của Trường với các nhà tuyển dụng nhằm xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu thực tế trong khuôn khổ chương trình "Đối tác Kỹ năng Anh - Việt Nam."

Đại sứ Việt Nam tại Anh Vũ Quang Minh đánh giá cao tính thiết thực của Dự án "Kỹ năng việc làm."

Theo ông, Dự án này sẽ giúp các trường dạy nghề của Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo gắn với nhu cầu thực tế của nhà tuyển dụng để tạo điều kiện cho sinh viên ra trường có thể làm việc tốt.

Đại sứ bày tỏ mong muốn Hội đồng Anh sẽ tiếp tục có các chương trình hỗ trợ Việt Nam thông qua các dự án hợp tác văn hóa và giáo dục khác.

Dự án hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang là dự án thứ hai về đào tạo nghề mà Trường Cao đẳng Westminster Kingsway triển khai ở Việt Nam.

Trước đó, tháng 6/2013, Trường Westminster Kingsway cũng đã có dự án hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghiệp Vinh (Nghệ An).

theo Vietnam+

Từ khóa: