Sự kiện hot
7 năm trước

Trường học cho phép nam sinh mặc váy, ủng hộ người đồng tính

Một ngôi trường tư thục hàng đầu ở London, Anh đang đưa ra kế hoạch "không phân biệt giới tính", cho phép nam sinh mặc váy đi học.


Nam sinh của trường Highgate được phép mặc váy. Ảnh: Pinknews

Trường Highgate ở Bắc London, Anh đã quyết định thực hiện một bước đột phá với những học sinh chuyển giới, song tính hoặc chưa xác định được giới tính.

Ngôi trường trung học có học phí 6790 bảng mỗi kỳ này sẽ thay đổi quy định phải mặc quần dài đối với các học sinh nam thành việc cho phép họ được mặc váy.

Quy định hiện tại cho phép các nữ sinh mặc quần dài, áo khoác và thắt cà vạt nhưng không cho phép con trai mặc váy màu xám có nếp gấp.

Quy định mới về trang phục sẽ không liên quan gì tới giới tính và cả trường sẽ gọi "đồng phục số một" và "đồng phục số hai" thay vì nam và nữ. Học sinh nam cũng được phép đeo bông tai.

Hiệu trưởng Adam Pettitt cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Times: "Thế hệ này thực sự đang đặt câu hỏi về cách chúng ta nhìn vào mọi thứ.

Quyết định này đã bị các nhóm chống LGBT chỉ trích gay gắt. "Một số người cho rằng động thái này sẽ khiến trẻ lớn lên theo một cách khác và nhà trường đang cổ xúy cho những điều sai trái", ông Pettitt nói.

Tuy nhiên, ông đã bác bỏ những lời chỉ trích đó và khẳng định: "Nếu học sinh có thể cảm thấy hạnh phúc hơn và an toàn hơn khi được là chính bản thân mình, đó là một điều tốt."

Vị hiệu trưởng cũng chỉ ra số lượng thanh thiếu niên chuyển giới hoặc không xác định được giới tính đã tăng lên. Ngày càng nhiều thanh thiếu niên tìm đến các Phòng khám Nhận dạng Giới tính trong những năm gần đây.

Đầu năm nay, một trường học ở New Zealand đã bỏ đồng phục phân chia theo giới tính, cho phép học sinh lựa chọn giữa quần sooc, quần dài, culottes và váy.

Trong năm tới, tất cả các trường ở thành phố New York, Mỹ sẽ xây dựng các phòng tắm dành riêng cho học sinh chuyển giới.

Bảo Ngọc (Theo PN)
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: