Sự kiện hot
11 năm trước

Trường mầm non Liễu Giai tưng bừng khai giảng năm học mới

Dantin - Trong không khí tưng bừng cả nước bước vào năm học mới, sáng nay ngày (30/8) cô và trò trường mầm non Liễu Giai thuộc khu chung cư Đội Nhân, phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014

Dantin - Trong không khí tưng bừng cả nước bước vào năm học mới, sáng nay ngày (30/8) cô và trò trường mầm non Liễu Giai thuộc khu chung cư Đội Nhân, phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014.

Đến dự buổi lễ gồm có giáo sư tiến sỹ Đinh Quang Báo ủy viên hội đồng quốc gia giáo dục Việt Nam, viện trưởng viện nghiên cứu phát triển giáo dục. PGS, tiến sỹ Đinh Văn Dũng trưởng phòng đào tạo trường ĐHGD đại học quốc gia Hà Nội và nhiều vị khách quý khác.

Trường Mẫu giáo Liễu Giai bắt đầu hoạt động từ ngày 1/6/2000 và chính thức được thành lập theo Quyết định số 32 của UBND Quận Ba Đình- TP Hà Nội, ngày 17 tháng 1/2011. 

Trường nằm trong khuôn viên của TT Công nghệ Giáo dục- Bộ Giáo dục và Đào tạo (50 Liễu Giai- Ba Đình- Hà Nội). Đến năm 2009, trường chuyển sang một địa điểm mới khang trang, hiện đại, tiện ích cho việc giáo dục và chăm sóc trẻ: số 6A- Đội Nhân - Ba Đình- Hà Nội.


và trò trường mầm non liễu Giai đánh trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014

Trong suốt quá trình hoạt động, Trường Mẫu giáo Liễu Giai luôn định hướng rõ ràng sứ mệnh của mình trong công cuộc hiện đại hóa nền giáo dục ở thế kỷ 21, thế kỷ của những thành tựu khoa học kĩ thuật hiện đại dành cho những công dân hiện đại. Nhà trường đã mạnh dạn triển khai và ứng dụng một cách sáng tạo những thành tựu về tâm lý học hiện đại và khoa học giáo dục của Việt Nam và trên thế giới vào việc giáo dục và chăm sóc trẻ.

Trải qua 12 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Trường Mẫu giáo Liễu Giai thực sự trở thành một thương hiệu uy tín, một địa chỉ tin cậy trong giáo dục của Thủ đô. Trường có Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, 4 tổ chuyên môn, tổ Hành chính – phục vụ. Bên cạnh đó, Trường còn có Trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt để vừa can thiệp sâu những trường hợp trẻ có những biểu hiện bất thường về tâm, sinh lí vừa tạo cho trẻ có môi trường hòa nhập, ngoài ra phòng Y tế thăm, khám sức khỏe thường xuyên cho trẻ và tư vấn về chăm sóc sức khỏe các bé cho phụ huynh. Mặt khác, Trường liên kết với Trung tâm chuyển giao công nghệ (ETC) cử chuyên gia trực thường xuyên ở Trường để tư vấn trực tiếp về giáo dục và tâm lý cho học sinh và phụ huynh. 

Trường sử dụng đội ngũ giáo viên, nhân viên và cộng tác viên được cho là tốt nhất. Tổng số lên đến 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 10 giáo viên, nhân viên hợp đồng (dạy tiếng Anh, múa; võ thuật; nhạc, thể dục thể thao, y tế, bảo vệ). Trình độ chuyên môn: 3 tiến sĩ, 3 thạc sĩ, 12 cử nhân, 21 Cao đẳng, 11 trung cấp và 2 lao động phổ thông. 


Trường mầm non Liễu Giai là môi trường tốt đào tạo giúp chắp cánh cho các thiên thần nhỏ bay vào tương lai

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của nhà trường là có một đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, có ban lãnh đạo tâm huyết với sự nghiệp trồng người và một đội ngũ giáo viên giỏi, yêu nghề yêu trẻ, luôn biết học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ; đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm với công việc chăm sóc trẻ.

Trao đổi với ban giám hiệu nhà trường về phương pháp dạy học của trường thạc sỹ Lê Thị Thu Hằng hiệu trưởng trường mầm non Liễu Giai cho biết: “Đến với trường mầm non Liễu Gia học sinh có cơ hội tham gia vào tất cả các phần của hoạt động để thực hiện và học từ những gì các em làm có cơ hội được giao tiếp và trao đổi với bạn học và với GV. Có cơ hội được tự mình nói với người khác về những suy nghĩ của mình. Ngoài ra giáo viên khuyến khích, gợi mở, hỗ trợ, tổ chức cho việc học của học sinh trong quá trình học tập thực hiện các hoạt động theo đúng trình độ và nhu cầu học tập, học sinh được tiếp cận kiến thức qua nhiều kênh đảm bảo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với tâm lí  của lứa tuổi mầm non. Nội dung bài học gần gũi và có ý nghĩa đối với cuộc sống của HS.”

Khi đánh giá về chất lượng dạy và học của ngôi trường nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự hài lòng, chị Lê Thị Lan có hai con học ở mái trường mầm non Liễu Giai cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng và yên tâm khi cho con em học dưới ngôi trường này vì trường đào tạo cho các em một cách hết sức chuyên nghiệp việc đào tạo có mục tiêu theo triết lý khoa học giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất. Ngoài ra các cháu còn được học tiếng Anh, múa; võ thuật; nhạc, thể dục thể thao, khi về nhà các cháu rất ngoan, thông minh và nhanh nhẹn"

Từ khi thành lập cho đến nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo cao cấp cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành. Đặc biệt, trường luôn luôn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ giáo dục về chuyên môn và nghiên cứu khoa học. Bước vào năm học 2013 – 2014 cô và trò của trường quyết tâm phấn đấu để gặt hái những thành công mới, giúp chắp cánh ước mơ cho các thiên thần nhỏ bay vào tương lai.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 của cô và trò trường mầm non Liễu Giai


Công tác chuẩn bị được cô và trò trường mầm non Liễu Giai chuẩn bị từ lúc 7h00 sáng.


Đến giờ buổi lễ khai mạc cô và trò dắt tay nhau ra hội trường trong niềm vui hân hoan của ngày đầu năm học mới.


Đến dự buổi lễ khai giảng bao gồm các bậc đại biểu, hàng trăm bậc phu huynh, các em học sinh, thầy cô giáo và các cơ quan truyền thông.


Đến dự buổi lễ gồm có giáo sư tiến sỹ Đinh Quang Báo ủy viên hội đồng quốc gia giáo dục Việt Nam, viện trưởng viện nghiên cứu phát triển giáo dục. PGS, tiến sỹ Đinh Văn Dũng trưởng phòng đào tạo trường ĐHGD đại học quốc gia Hà Nội và nhiều vị khách quý khác.


8h30' tiến sỹ Nguyễn Thị Ban - CTHDQT hệ thống trường mầm non Liễu Giai phát biểu và đánh trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014.


Ông Nguyễn Lê Hoàn phó chủ tịch phường Vĩnh Phúc tặng hoa CTHDQT.


Bà Hoàng Thị Thủy hiệu trưởng trường mầm non Liễu Giai Cầu Giấy tặng hoa ban giám hiệu nhà trường.


Ông Nguyên Vũ tặng hoa cô và trò trường mầm non Liễu Giai.


Tiết mục Nổi trống lên do cô giáo và học sinh lớp C chào mừng năm học mới.


Tiết mục múa chào mừng của học sinh lớp B.


Tiết mục múa Alibaba do học sinh trường mầm non Liễu Giai thể hiện.


Tiết mục múa của các em nhỏ mầm non lớp A.


Cô và trò trường mầm non Liễu Gia quyết tâm gặt hái nhiều thành công trong năm học mới.

Hoàng Thành

Từ khóa: