Sự kiện hot
6 năm trước

Trường THCS Thị trấn Tiên Lãng - Hải Phòng: Nơi ươm mầm cho những tài năng tương lai

Trường THCS Thị trấn Tiên Lãng- “lá cờ đầu” của ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Tiên Lãng, nơi “gieo mầm” cho những tài năng tương lai của đất nước. Từ ngôi trường này, đã có hàng ngàn học sinh được “chắp cánh” bay cao, bay xa, trở thành những cán bộ đã và đang cống hiến tài năng và sức lực của mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà.

Năm học 2016 – 2017, nhà trường có 20 lớp với 714 học sinh. Trong đó, 230 học sinh đạt học lực giỏi, 254 học sinh đạt học lực khá. Đặc biệt, năm học vừa qua có 04 học sinh đạt giải quốc gia (01 giải nhì, 02 giải khuyến khích, 01 giải triển vọng trẻ), 36 học sinh đạt giải cấp thành phố (có 02 giải nhất, 11 giải nhì, 12 giải ba, 11 giải khuyến khích), học sinh giỏi cấp huyện: 345 giải văn hóa.

Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt 78,8%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 97%, tỷ lệ phổ cập giáo dục THCS đạt 94,6%, tỷ lệ giáo dục trung học và nghề đạt 90,5%. Nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của UBND TP, Công đoàn nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP, Liên đội nhận bằng khen của Trung ương đoàn, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.

Hội đồng sư phạm nhà trường trong Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018

Cũng trong năm học vừa qua, nhà trường đã đặc biệt quan tâm tới công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên qua các đợt tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do phòng và sở GD & ĐT tổ chức, dự giờ rút kinh nghiệm cho các giáo viên trẻ. Xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục thường xuyên, tổ chức tập huấn các phương pháp mới như: Bản đồ tư duy, bàn tay nặn bột…Vì thế năm học 2016 – 2017, nhà trường đạt 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 11 giáo viên giỏi cấp thành phố, 24 giáo viên giỏi cấp huyện, trường đã đóng góp 14 sáng kiến kinh nghiệm và xếp loại A toàn huyện.

Bên cạnh mục tiêu chất lượng đào tạo, nhà trường trú trọng công tác Đảng, tiến hành xếp loại chi bộ và phân tích chất lượng đảng viên. Tổng kết công tác Đảng năm 2016, chi bộ đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Không những thế, công tác đoàn, đội cũng được nhà trường tổ chức và phối hợp chặt chẽ, phát động CBGV – NV đăng ký danh hiệu thi đua các cấp và phân công đúng người đúng việc để phát huy năng lực và sở trường của mỗi cá nhân, hăng hái nhiệt tình trong công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhà trường cũng đã chỉ đạo Đoàn, Đội xây dựng các tiêu chí thi đua theo các chủ điểm như 20/10, 20/11, 22/12… để huy động sức mạnh tổng hợp tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng toàn diện học sinh

Có được những kết quả trên là sự phấn đấu, học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ của các em học sinh cùng với nhiệt huyết, lòng yêu nghề, lao động quên mình của đội ngũ thầy cô giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường THCS thị trấn Tiên Lãng đã có được như ngày hôm nay.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tiên Lãng cho biết: Trường luôn thực hiện tốt các kế hoạch giáo dục theo quy định của ngành cũng như công tác thanh kiểm tra chuyên môn của trường đối với giáo viên. Cùng với đó, nhà trường cũng đã thực hiện nghiêm túc chương trình “Dạy học tự chọn” và tiếp tục triển khai thí điểm mô hình “Trường học mới” ở 2 lớp khối 7

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, ngoài sự đoàn kết một lòng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, còn có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phòng GD & ĐT huyện Tiên Lãng và sự phối hợp, ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức nói trên sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động của nhà trường. Với những điều kiện như vậy, tin rằng, trường THCS thị trấn Tiên Lãng sẽ ngày càng đạt thành tích cao hơn trong sự nghiệp “Trồng người”, xứng đáng là trường trọng điểm, là lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Tiên Lãng.

Ngọc Đỗ
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng 

Từ khóa: