Sự kiện hot
10 năm trước

Tư lệnh Không quân Australia kêu gọi cải tổ quốc phòng

Tờ The Australian ngày 2/6 cho biết Tư lệnh Không quân Australia, Tướng Geoff Brown, đã lên tiếng kêu gọi cải tổ Bộ Quốc phòng nước này nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác và đẩy mạnh triển khai các dự án quốc phòng.


Tư lệnh Không quân Australia, tướng Geoff Brown. (Nguồn: interdefensa.argentinaforo.net)

Phát biểu với nhóm chuyên gia an ninh thuộc Quỹ Williams ở thủ đô Canberra, Tướng Geoff Brown tiết lộ ông thường xuyên phải thảo luận với các chỉ huy không quân về những khó khăn trong việc triển khai công việc ở Bộ Quốc phòng.

Tướng Geoff Brown đánh giá quân đội Australia đang bị “què quặt” bởi một số cách thức tổ chức quốc phòng.

Tư lệnh Không quân Australia cảnh báo nếu quy trình thu nhận trong công nghiệp quốc phòng vốn chậm chạp không được cải tổ, Australia có thể mất đi cơ hội tiếp cận với các công nghệ tối tân, trong đó có công nghệ máy bay tiêm kích Joint Strike Fighter và công nghệ kiểm soát, cảnh báo sớm máy bay Wedgetail.

Tướng Geoff Brown cho rằng đã đến lúc đánh giá lại một cách “triệt để, tận gốc” Bộ Quốc phòng theo cam kết của chính quyền Thủ tướng Tony Abbott.

Không quân Australia đang thực hiện chiến dịch “Jericho” nhằm tháo gỡ những “bức tường” cản trở hợp tác và làm chậm tiến độ thực hiện các dự án tại một trong số cơ quan quyền lực nhất Australia.

theo Vietnam+

Từ khóa: