Sự kiện hot
10 năm trước

Tưng bừng Festival Ấn Độ lần đầu tiên tại Việt Nam

Công chúng thủ đô sẽ có những trải nghiệm thú vị với Festival Ấn Độ lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 5-15/3 tại Hà Nội.


(Nghệ thuật múa Ấn Độ. Ảnh: BTC)

Sự kiện văn hóa đặc sắc này do Đại sứ Ấn Độ, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức.

Đặc biệt, không riêng ở Hà Nội, nhân dân khắp cả nước cũng sẽ có cơ hội để khám phá những tinh hóa văn hóa Ấn Độ khi Festival sẽ diễn ra ở hai thành phố lớn là Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Festival Ấn Độ sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Ấn Độ như Lễ hội Múa, Đại lễ phật giáo, Lễ hội Ẩm thực, Nghệ thuật Mehendi, Yoga…

Cụ thể, Festival sẽ mở màn với Lễ hội Múa cổ điển được cho là một trong những tiết mục truyền thống nhất của Ấn Độ.

Đến Việt Nam lần này, 16 nghệ sỹ múa hàng đầu Ấn Độ sẽ biểu diễn những điệu múa của sáu vùng miền khác nhau. Đêm mở màn Lễ hội Múa cổ điển sẽ diễn ra ngày 5/3 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Bên cạnh đó, hai đầu bếp nổi tiếng Ấn Độ sẽ giới thiệu những món ăn truyền thống trong Lễ hội Ẩm Thực từ ngày 6-8/3 tại khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội…

Được xem là chiếc nôi Phật giáo của thế giới, Festival Ấn Độ cũng giới thiệu tới người Việt Nam Đại lễ Phật giáo gồm thiền, tụng kinh và biểu diễn hình đồ Mạn Đà La bằng cát và những tác phẩm điêu khắc Phật giáo bằng bột của các nhà sư Ấn Độ tại chùa Phật Tích, Bắc Ninh từ ngày 11-15/3.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 20/2 tại Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Ấn Độ khẳng định: “Qua Festival, chúng tôi muốn giới thiệu bản sắc văn hóa của Ấn Độ đến tất cả người dân Việt Nam. Các bạn sẽ hiểu và thêm yêu văn hóa và người dân Ấn Độ. Sự kiện này sẽ thêm thắt chặt mối quan hệ ngoại giao của hai nước, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sự kiện này cho những năm sau để giới thiệu thêm những nét đẹp và thành tựu văn hóa Ấn Độ trong những năm gần đây như  điện ảnh, du lịch… ”

Cẩm Thơ
theo Vietnam+

Từ khóa: