Sự kiện hot
12 năm trước

Tùng Dương hát nhạc Phật, Xuân Hinh "lên đồng"

Chủ đề Tâm linh và Phật giáo sẽ là tiêu điểm trong đêm nhạc "Tết Hà Nội Xưa và Nay", với việc lần đầu tiên sân khấu hóa những vấn đề Tâm linh và Phật giáo trên một sân khấu ca nhạc lớn.

Chủ đề Tâm linh và Phật giáo sẽ là tiêu điểm trong đêm nhạc "Tết Hà Nội Xưa và Nay", với việc lần đầu tiên sân khấu hóa những vấn đề Tâm linh và Phật giáo trên một sân khấu ca nhạc lớn.

Các ca sĩ và nghệ sĩ: NSUT Xuân Hinh, NSUT Thanh Thanh Hiền, Tùng Dương Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Minh Quân, Ngọc Khuê, Minh Anh – Minh Ánh, Kiều Anh, nhóm 5 dòng kẻ, nhóm Cỏ Lạ... sẽ xuất hiện trong đêm nhạc "Tết Hà Nội Xưa và Nay 2012" - một chương trình văn hóa ca nhạc đặc biệt với chủ đề Tâm linh và Phật giáo trong tâm hồn người Việt.

Cặp song ca Minh Anh – Minh Ánh sẽ chịu trách nhiệm mở màn 1 cách ấn tượng cho chương trình với ca khúc nổi tiếng: Bài ca Thần Chim Lạc. điểm nhấn quan trọng trong chương trình là không gian vô ngã vô thường của đạo Phật được tái hiện trên sân khấu với sự thể hiện của Tùng Dương. Ca sĩ "Con cò" sẽ xuất hiện với những vòng nhang lớn bao quanh mình và hát một bài ca nhạc Phật. Tùng Dương cùng với lối hát tâm linh rất riêng sẽ mang lại những nét phác họa về thế giới của đạo Phật, thế giới của đại từ đại bi..

Tùng Dương được thiết kế một maquette sân khấu riêng cho ca khúc Phật giáo

Không chỉ có đạo Phật, đạo Mẫu Việt Nam cũng là một tín ngưỡng bản địa lớn, lấy việc tôn thờ Mẫu (Mẹ) làm thần tượng với các quyền năng sinh sôi, bảo trữ và che chở cho con người. Tín ngưỡng mà ở đó đã được giới tính hoá mang khuôn hình của người Mẹ, là nơi mà ở đó người phụ nữ Việt Nam đã gửi gắm những ước vọng giải thoát của mình khỏi những thành kiến, ràng buộc của xã hội Nho giáo phong kiến với sự phong phú của Đạo mẫu như Tam Phủ, Tứ Phủ...

Ngọc Khuê sẽ hát ca khúc "Mẹ từ bi"

Ngọc Khuê sẽ hát ca khúc "Mẹ từ bi" - một bài ca về Phật Bà thiên thủ thiên nhãn (Phật Bà nghìn tay nhìn mắt) và nhóm 5 Dòng kẻ sẽ trình bày ca khúc "Cô gái Việt", gợi nhớ về nàng Tô Thị, Mẫu Thượng Ngàn - những vị thánh nữ của người Việt... để thể hiện Đạo mẫu đã làm nên một dòng chảy tâm linh với những giai thoại và truyền thuyết.

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh sẽ “ lên đồng” trên sân khấu "Tết Hà Nội Xưa và Nay". Với 1 trích đoạn trong các văn ca thánh mẫu, Xuân Hinh sẽ làm nên 1 hình ảnh hoàn tác khác với hề chèo Xuân Hinh. Xuân Hinh tâm sự, anh đang rất tâm huyết để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình.



Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền trong tiểu phẩm "Người ngựa, ngựa người" ra mắt năm 2011. Năm nay Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền sẽ diễn solo trong "Tết Hà Nội Xưa và Nay 2012"

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Đức Tuấn

Cặp song ca Minh Anh - Minh Ánh chuẩn bị cho ca khúc nổi tiếng "Bài ca Thần Chim Lạc"

Một chương trình đầy bất ngờ của đạo Phật, Tâm linh và Tín ngưỡng đón Xuân sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 17/1/2012 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên những vấn đề Tâm linh và Phật giáo được sân khấu hóa trên một sân khấu ca nhạc lớn, dự đoán sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người thưởng lãm.

Gia Linh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: