Sự kiện hot
10 năm trước

Tuyên Quang đặt mục tiêu thu hút 950.000 lượt khách

Năm 2014, ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu thu hút khoảng 950.000 lượt khách với doanh thu đạt 880 tỷ đồng.


Múa Lân Sư Rồng - một nghi thức không thể thiếu trong Lễ hội Lồng Tồng Chiêm Hóa, Tuyên Quang. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN.)

Để thu hút khách du lịch, tỉnh tăng cường bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng, văn hóa truyền thống của các dân tộc; tập trung đầu tư xây dựng giao thông tại các khu du lịch trọng điểm; đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến du lịch với các công ty lữ hành; tăng cường liên kết vùng trong xây dựng các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tỉnh xây dựng các cơ chế chính sách, tăng cường quản lý các khu, điểm du lịch; đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch; xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch là thế mạnh của Tuyên Quang.

Trong hai tháng đầu năm 2014, tỉnh Tuyên Quang đã đón gần 290.000 lượt khách du lịch, tổng số tiền thu được từ các hoạt động du lịch đạt gần 280 tỷ đồng, tăng 35% so cùng kỳ năm 2013.

Riêng trong tháng Hai năm nay, tỉnh đã thu hút gần 247.000 lượt khách với doanh thu đạt 238 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang) cho biết vào dịp đầu năm, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có những lễ hội lớn như Lễ hội Lồng tông, Hội chọi trâu, Lễ nhảy lửa của người Pả Thẻn…

Trên địa bàn tỉnh còn có nhiều đền, chùa, đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh của du khách nên lượng khách đến Tuyên Quang dịp đầu năm nhiều hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Tỉnh Tuyên Quang hiện có hơn 500 điểm di tích lịch sử, văn hóa; trong đó có Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và gần 400 điểm di tích lịch sử cách mạng quan trọng.

Trên địa bàn tỉnh còn có các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như khu du lịch sinh thái hồ thủy điện Na Hang, khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm, thác Bản Ba, động Tiên...

Quang Cường
theo TTXVN

Từ khóa: