Sự kiện hot
7 năm trước

Tỷ giá bitcoin hôm nay (11/10): Tại Hàn Quốc dẫn đầu với hơn 4.980 USD

Mặc dù bị các nhà quản lý Nga phản đối, tỷ giá bitcoin vẫn phá vỡ mốc 4.900 USD vào thứ Ba và tiến gần đến mức cao kỷ lục hơn bao giờ hết.

Bitcoin

Giá bitcoin phá vỡ mức 4.920 USD

Kể từ khi phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 4.500 USD hồi đầu tuần, bitcoin đã thẳng tiến lên trên các biểu đồ, và các nhà đầu tư đã dự đoán thời điểm mà giá bitcoin sẽ vượt qua mốc 5.000 USD để lập nên kỷ lục mới.

Tỷ giá bitcoin đã di chuyển theo hướng đó vào thứ Hai, tăng vọt lên 4.875 từ ngưỡng 4.600 USD. Mặc dù bitcoin bắt đầu giảm vào cuối ngày, nhưng vẫn giữ mức trên 4.800 USD, nhắm vào mục tiêu 5.000 USD.

Biểu đồ giá bitcoin trong ngày từ Bitfinex

Hôm nay, tỷ giá bitcoin đã tiến một bước vượt bậc đến mức lịch sử, lên mức giá trung bình trên toàn thế giới là 4.920 USD, chỉ 80 USD nữa là đến mốc 5.000 USD. Đây là mức tăng 4% trong 24 giờ và đưa vốn hóa thị trường của bitcoin lên gần 82 tỷ USD.

Tỷ giá và giá trị thị trường của bitcoin trên các sàn giao dịch toàn cầu

Các nhà giao dịch trên sàn giao dịch tiền ảo Bithumb (Hàn Quốc) vẫn đang dẫn đầu với tỷ giá bitcoin hiện giao dịch ở mức 4.981 USD, cao hơn 60 USD so với bình quân toàn cầu, cặp USD của Bitfinex cũng đang giao dịch trên mức trung bình. Tại Nhật Bản, tỷ giá BTC/JPY tiếp tục tụt lại phía sau, nhưng hiện giá của cặp này gần với trung bình của thế giới hơn so với một vài ngày qua, giúp duy trì giá bitcoin trên 4.900 USD.

Bitcoin thách thức các nhà quản lý của Nga

Đợt tăng kỷ lục của bitcoin từng bị cản trở bởi các quy định của Trung Quốc, và dường như có một cơ quan quản lý khác cũng đang bắt đầu hạn chế mức tăng hiện tại. CNN đưa tin, một quan chức Ngân hàng Trung ương Nga đã chính thức tuyên bố đất nước này sẽ bắt đầu cấm truy cập các trang web trao đổi bitcoin và các sàn giao dịch, cản trở rất nhiều người dân Nga tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số. Tổng thống Vladimir Putin nói thêm rằng tiền kỹ thuật số mang đến “rủi ro nghiêm trọng” đến nền kinh tế, ông trở thành chính trị gia cao cấp nhất công khai bình luận về tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tiền ảo tại Nga không đáng kể. Bitcoin đã chứng tỏ khả năng chịu được một lệnh cấm quan trọng từ một quốc gia có vai trò trung tâm trong hệ sinh thái kinh tế, các thị trường đã phản ứng lại với tin tức này một cách bình thản.

Vào lúc 7h sáng nay, tỷ giá bitcoin đang giao dịch ở mức 4.766 USD.

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: