Sự kiện hot
7 năm trước

Tỷ giá bitcoin hôm nay (6/10): Tăng giá nhưng chưa hết biến động

Tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) đang về dạng tích lũy (đi ngang) sau khi chỉ báo đảo chiều giảm Doji xuất hiện hồi đầu tuần này không thể giữ đồng tiền kỹ thuật số này dưới đường trung bình di động 50 ngày.

Đêm qua, tỷ giá bitcoin được giao dịch ở mức 4.325 USD, tăng 1,46% so với hôm trước, theo số liệu từ CoinMarketCap. Hai ngày giảm giá liên tục đã kết thúc ở mức 4.150 USD. Sau đó bật lại và bắt nhịp dần trên đường trung bình di động 50 ngày ở mức 4.187 USD.

Tuy nhiên, sự bật lại từ đường hỗ trợ trung bình di động 50 ngày trong chỉ báo 1 giờ vẫn cho thấy nỗi lo lắng khi sự kiện được thổi phồng quá mức. Phân tích giá của Coindesk cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này chưa thể hiện xu hướng rõ ràng.

Biểu đồ giá hàng ngày của bitcoin - bitcoin cần phải bắt kịp đường xu hướng tăng giá để tăng giá (Nguồn: Coindesk)

Sự phục hồi vững chắc từ đường hỗ trợ trung bình di động 50 ngày rất đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa đủ. Bitcoin cần phải bắt kịp đường xu hướng đang tăng lên, nếu xảy ra trường hợp này, khả năng phục hồi đến những mức 4.700 sẽ tăng lên đáng kể.

Biểu đồ giá 4 giờ của bitcoin - điểm cắt vàng bắt đầu ảnh hưởng sau một thời gian trễ (Nguồn: Coindesk)

Đối với biểu đồ giá 4 giờ cho thấy điểm cắt vàng được khẳng định vào thứ Tư. Sự phục hồi hôm nay từ mức 4.150 lên 4.325 USD thể hiện khả năng giao nhau của 2 đường trung bình di động có sau một khoảng thời gian.

Trường hợp giảm giá

Mô hình vai đầu vai tiềm tàng trong biểu đồ giá bitcoin (Nguồn: Coindesk)

Trong khi có lý do để lạc quan nhưng tỷ giá bitcoin vẫn chưa chịu ổn định. Các nhà đầu tư cần phải đề phòng ngưỡng kháng cự của đường xu hướng tăng với mô hình vai đầu vai.

Mô hình đầu vai bao gồm 1 vai trái, 1 đầu và 1 vai phải và 1 đường ngang cổ (đường đỏ). Sự phá vỡ dưới đường màu đỏ sẽ cho thấy sự xu hướng giảm giá.

Coindesk nhận định kết thúc hôm nay nếu tỷ giá bitcoin trên đường xu hướng sẽ mở ra những khả năng phục hồi lên 4.700 USD.

Ngược lại, nếu không bắt kịp đường xu hướng tăng và sau đó phá vỡ đường hỗ trợ màu đỏ ở mức 4.170 USD, sẽ dẫn đến khả năng giảm xuống 3.870 USD.

Thành Nguyên/Coindesk
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: