Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (10/3) tăng, giá dầu tăng hơn 3% trước dấu hiệu khởi sắc trong quan hệ Mỹ - Triều Tiên

Tỷ giá USD hôm nay (10/3) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng phục hồi trước khả năng lạm phát của Mỹ sẽ tăng chậm lại. Giá dầu tăng mạnh trước số liệu việc làm khả quan của Mỹ và khả năng về cuộc gặp giữ lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,56% so với yen Nhật lên 106,82 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,02% xuống 90,10 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,04% xuống 1,2307 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,28% lên 1,3850 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.780 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.800 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 9/3 tăng 13 đồng lên 22.456 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua ít biến động so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi số liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ mạnh nhất trong hơn một năm rưỡi, trong khi tăng lương chậm hơn dự báo, ủng hộ quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất.

Bộ Lao động Mỹ cho biết bảng lương phi nông nghiệp tăng 313 nghìn việc làm trong tháng 2, mức tăng tháng cao nhất kể từ tháng 7/2016, nhưng thu nhập trung bình mỗi giờ chỉ tăng 0,1%, thấp hơn mức tăng 0,3% trong tháng 1 và thấp hơn dự báo ở mức 0,2% của các chuyên gia.

Giá yen Nhật giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) theo đuổi chính sách ôn hòa. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda tỏ ra lạc quan về tăng trưởng, nhưng nhấn mạnh không có kế hoạch thay đổi chính sách tiền tệ trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Giá vàng phục hồi trước khả năng lạm phát của Mỹ sẽ tăng chậm lại

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,15% lên 1.323,93 USD/ounce vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,17% lên 1.324 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua phục hồi khi giá USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khi tỷ lệ tăng lương thấp báo trước lạm phát sẽ tăng chậm trong năm nay.

Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ quốc tế, khiến giá vàng niêm yết bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng các ngoại tệ khác.

“Số liệu bảng lương mạnh mẽ cho thấy Fed có thể làm nhiều hơn. Tôi nghĩ không có khả năng Fed tăng lãi suất dưới ba lần”, ông Steven Ricchiuto, chuyên gia kinh tế trưởng tại Mizuho Securities USA, nhận định.

Giá vàng thường rất nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất vì khiến kim loại quý này kém hấp dẫn với nhà đầu tư.

Giá dầu tăng mạnh trước số liệu việc làm khả quan của Mỹ và khả năng về cuộc gặp giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 3,33% lên 62,12 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 3,05% lên 65,55 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua tăng gần 2 USD/thùng sau hai ngày giảm liên tiếp, nhờ thị trường chứng khoán Phố Wall tăng điểm trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ, trong khi nhà đầu tư hy vọng cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể xoa dịu căng thẳng địa chính trị.

Ông Trump cho biết sẵn sàng gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là lần gặp trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước và có thể đánh dốc bước đột phá trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Ông Kim cũng cam kết sẽ dừng các cuộc thử tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Giá dầu cũng hưởng lợi trong bối cảnh El Feel, mỏ dầu có công suất khai thác 70 nghìn thùng/ngày tại Libya, tiếp tục đóng cửa dù lực lượng Bảo vệ Các cơ sở Dầu khí cho biết đã đạt được thỏa thuận mở cửa mỏ dầu này trở lại.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: