Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (13/3) giảm, giá dầu giảm do lo ngại sản lượng của Mỹ tiếp tục đi lên

Tỷ giá USD hôm nay (13/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng giảm trước áp lực đi lên của chứng khoán toàn cầu. Trong khi đó, giá dầu giảm trước lo ngại sản lượng của Mỹ tăng vọt, trong khi nguồn cung từ OPEC sụt giảm.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 106,40 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,2% xuống 89,93 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh ổn định ở 1,2334 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,01% xuống 1,3904 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.780 VNĐ/USD và 22.800 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 12/3 tăng 5 đồng lên 22.461 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm do chịu áp lực sau khi số liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 cho thấy tốc độ tăng lương thấp hơn dự báo và có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất không quá ba lần trong năm nay. Theo đó, thu nhập bình quân mỗi giờ chỉ tăng thêm 4 cent, tương đương 0,1%, lên 26,75 USD trong tháng 2, giảm so với mức 0,3% trong tháng 1.

Đồng USD cũng đang chật vật trước lo ngại về chủ nghỉa bảo hộ của Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định đánh thuế 25% lên thép và 10% lên nhôm nhập khẩu từ các nước, trừ Canada và Mexico.

Yen Nhật tăng giá khi nhà đầu tư theo dõi vụ bưng bít nghi ngờ có liên quan tới bê bối thăng chức sai quy định, trong đó có Thủ tướng Shinzo Abe và đồng minh thân cận của ông, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso.

Giá vàng giảm trước áp lực đi lên của chứng khoán toàn cầu

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.323,39 USD/ounce vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,2% lên 1.323,50 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm sau khi số liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 khả quan giúp thị trường chứng khoán đi lên và làm tăng kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục theo đuổi các đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Chứng khoán toàn cầu chạm đỉnh hai tuần trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi số liệu việc làm khả quan của Mỹ trong tháng 2 xoa dịu quan ngại của nhà đầu tư về nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế lớn khác.

Trước đó, giá vàng đã xuống thấp nhất trong tuần vào ngày thứ Sáu (9/3) sau khi bảng lương phi nông nghiệp được công bố. Giá vàng chịu áp lực từ đầu tuần trước sau khi không thể vượt lên ngưỡng 1.340 USD/ounce lần thứ hai trong vòng hai tuần.

Giá dầu giảm do lo ngại sản lượng của Mỹ tăng vọt, trong khi nguồn cung từ OPEC sụt giảm

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,03% xuống 61,34 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,82% xuống 64,95 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua giảm khi nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về sản lượng tăng vọt của Mỹ và nguồn cung hạn chế từ các thành viên của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Hãng dịch vụ năng lương Baker Hughes ngày 9/3 cho biết các công ty năng lượng tuần trước đã cắt giảm số giàn khoan dầu lần đầu tiên trong gần hai tháng. Tuy nhiên, việc này không làm lung lay vị trí nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai thế giới của Mỹ, vượt qua Saudi Arabia và chỉ xếp sau Nga.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 11/3 đưa tin, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết OPEC có thể đạt được thỏa thuận trong tháng 6 để nới lỏng chính sách cắt giảm sản lượng trong năm 2019. Cũng trong ngày 11/3, các quan chức Saudi Arabia cho biết nước này sẽ trì hoãn việc IPO tập đoàn dầu khí quốc gia Saudi Aramco đến năm 2019.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: