Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (14/3) giảm, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bị sa thải khiến thị trường ‘dậy sóng’

Tỷ giá USD hôm nay (14/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá USD và dầu thô đồng loạt giảm, trong khi giá vàng hưởng lợi, sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,1% so với yen Nhật xuống 106,47 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,27% xuống 89,68 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2392 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,03% lên 1,3966 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.780 VNĐ/USD (giảm 20 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 13/3 giảm 11 đồng xuống 22.450 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi số liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 2 đúng như kỳ vọng, cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ theo đuổi chính sách tăng dần lãi suất. Bộ Lao động Mỹ ngày 13/3 cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này tăng 0,2% trong tháng 2 sau khi nhảy vọt 0,5% trong tháng đầu năm.

Đồng USD cũng suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và chỉ định Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo lên thay thế. Đây là vụ biến động nhân sự lớn nhất trong nội các chính phủ Mỹ từ khi ông Trump lên nắm quyền. Ngoại trưởng Rex Tillerson bị sa thải chỉ một tuần sau khi cố vấn kinh tế cao cấp Gary Cohn từ chức và cũng gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua tăng lên đỉnh hai tuần do đồng USD bị bán tháo sau khi số liệu cho thấy lạm phát tháng 2 của Mỹ sụt giảm và Tổng thống Donald Trump quyết định sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Giá vàng phục hồi nhờ đồng bạc xanh suy yếu sau vụ Ngoại trưởng Tillerson bị sa thải và lạm phát hạ nhiệt

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.326,65 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 ổn định ở 1.327,10 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua phục hồi do đồng USD mất giá sau khi có tin Tổng thống Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson, trong khi số liệu lạm phát tháng 2 của Mỹ sụt giảm đúng như dự báo.

Tổng thống Donald Trump sa thải ông Tillerson sau hàng loạt mâu thuẫn trong chính sách với Triều Tiên, Nga và Iran. Giám đốc CIA Mike Pompeo sẽ lên thay thế ông Tillerson.

Số liệu lạm phát tháng 2 cũng “hạ nhiệt” đúng như dự báo, cho khả năng Fed sẽ chỉ tăng dần lãi suất một cách thận trọng. Lãi suất tăng thường khiến vàng trở nên kém hấp dẫn với nhà đầu tư vì kim loại quý này không sinh lợi tức.

Giá dầu giảm trước lo ngại sản lượng của Mỹ tăng vọt và thị trường chứng khoán đi xuống

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,15% lên 60,80 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,48% xuống 64,64 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua giảm hơn 1% do lo ngại về sản lượng gia tăng của Mỹ và thị trường chứng khoán đi xuống sau khi có tin Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson do nhiều bất đồng về chính sách.

Sản lượng dầu thô Mỹ lên cao nhất trong lịch sử và số liệu tuần trước cho thấy tổng sản lượng của nước này tiếp tục đi lên, đạt hơn 10,3 triệu thùng/ngày.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 12/3 cho biết, sản lượng dầu đá phiến của nước này trong tháng 4 có thể tăng thêm 131 nghìn thùng/ngày so với tháng tháng trước đó để chạm kỷ lục 6,95 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, sản lượng khí tự nhiên của Mỹ dự kiến tăng lên kỷ lục 1,872 tỷ m3/ngày trong tháng 4, tăng gần 28,317 triệu m3/ngày so với sản lượng dự kiến của tháng 3 và là tháng tăng thứ 15 liên tiếp.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: