Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (15/2) giảm, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng trên 1%

Tỷ giá USD hôm nay (15/2) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá dầu tăng mạnh nhờ kho dự trữ của Mỹ tăng thấp hơn kỳ vọng và phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia. Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng trên 1% trong ngày hôm qua.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm so với yen Nhật xuống 106,88 yen vào lúc 6h08 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,83% xuống 88,99 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2454 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,4001 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.730 VNĐ/USD (tăng 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 14/2 duy trì ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tiếp tục giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế bất chấp số liệu báo cáo cho thấy lạm phát cao hơn dự báo và gia tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất, làm tăng nguy cơ đồng tiền này đang trong giai đoạn suy thoái kéo dài.

“Chúng ta đang trong hoàn cảnh mà đồng USD vẫn đang suy yếu bất chấp xu hướng của lãi suất”, ông Alessio de Longis, quản lý danh mục đầu tư tại hãng tài sản toàn cầu OppenheimerFunds, cho biết.

Việc Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi của Mỹ tăng cao nhất trong một năm qua làm tăng kỳ vọng rằng áp lực giá có thể gia tăng, khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất.

Trong khi đó, giá bảng Anh ngày hôm qua giảm xuống ngưỡng 1,38 USD khi đồng bạc xanh mạnh lên sau khi số liệu cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 1. Trước đó trong phiên giao dịch, tỷ giá bảng Anh so với đồng euro giảm xuống đáy 5 tuần trước khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson có bài phát biểu về vấn đề Brexit.

Giá vàng tăng trước kỳ vọng lạm phát tăng cao

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.350,44 USD/ounce vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 tăng 2,07% lên 1.358 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng gần 2%, phục hồi sau khi giảm đầu phiên do số liệu lạm phát cao hơn kỳ vọng của Mỹ, khi đồng USD dứt đà tăng và thị trường chứng khoán đi lên.

Đồng USD lúc đầu tăng sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 1, khiến nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ sớm tăng lãi suất. Tuy nhiên, số liệu doanh số bán lẻ thấp hơn kỳ vọng được công bố sau đó đã triệt tiêu áp lực từ lạm phát.

“Nhà đầu tư vàng đang tìm đến vàng như một loại tài sản đảm bảo trước lạm phát và kỳ vọng lạm phát tăng cao đang làm tăng mối quan tâm vào vàng”, bà Suki Cooper, chuyên gia phân tích kim loại quý tại ngân hàng Standard Chartered, nhận định.

Giá dầu tăng mạnh nhờ kho dự trữ của Mỹ tăng thấp hơn kỳ vọng

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2,38% lên 60,60 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 2,61% lên 64,36 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng mạnh khi kho dự trữ của Mỹ tăng thấp hơn kỳ vọng và Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thà khiến thị trường thiếu một ít nguồn cung còn hơn ngưng giảm sản lượng quá sớm.

Giá dầu cũng hưởng lợi từ đồng USD yếu vốn đã giảm 0,7% sau khi số liệu lạm phát cao hơn kỳ vọng của Mỹ được công bố. Giá dầu có xu hướng di chuyển ngược chiều với giá USD.

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy kho dầu dự trữ của nước này đã tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn kỳ vọng tăng 2,8 triệu thùng.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng mạnh trên 1%

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua khi cổ phiếu ngành ngân hàng và công nghệ đẩy các chỉ số chính lên cao, bất chấp lãi suất trái phiếu tăng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 1,03% lên 24.893,49 điểm với giá cổ phiếu Goldman Sachs tăng mạnh nhất ở mức 0,9%.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 1,34% lên 2.698,63 điểm khi giá cổ phiếu ngân hàng và công nghệ đồng loạt tăng hơn 1,5%, trong đó có Bank of America, J.P. Morgan Chase, Citigroup và Morgan Stanley.

Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 1,86% lên 7.143,62 điểm với giá cổ phiếu Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đồng loạt tăng.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: