Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (16/2) tăng, giá vàng và chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên

Tỷ giá USD hôm nay (16/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tiếp tục tăng trước lo ngại nợ công tăng cao, trong khi giá dầu Brent và WTI biến động trái chiều. Chứng khoán Mỹ ghi nhận ngày tăng thứ 5 liên tiếp.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,08% so với yen Nhật lên 106,21 yen vào lúc 6h22 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,44% xuống 88,62 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,05% xuống 1,25 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,04% xuống 1,4094 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.730 VNĐ/USD (tăng 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tiếp tục giảm và thiết lập đáy mới trong 15 tháng qua so với yen Nhật vào cuối phiên giao dịch khi tâm lý bi quan về đồng tiền Mỹ tác động nhiều hơn đến thị trường so với việc trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên đỉnh 4 năm.

Các chuyên gia phân tích đưa ra nhiều lý giải khác nhau về việc đồng USD suy yếu khi lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên gần 3% cũng như thị trường chứng khoán và hàng hóa đồng loạt đi lên. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhất trí rằng đây là xu hướng trong dài hạn.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua ghi nhận ngày tăng thứ tư liên tiếp so với đồng bạc xanh, có thời điểm lên mức 1,41 USD, khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lợi nhuận dự kiến công bố trong tuần tới sẽ mang đến bảng Anh động lực mới.

Kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn dự báo trước đó đã được Thống đốc Mark Carney xác nhận hồi tuần trước. Kết quả khảo sát của BoE cho thấy người lao động Anh sắp đón nhận đợt tăng lương lớn nhất kể từ năm 2008 và điều này củng cố thêm quan điểm rằng BoE có thể đối mặt với áp lực lạm phát ngày càng tăng mà ngân hàng trung ương này phải giải quyết bằng cách tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến.

Giá vàng tiếp tục tăng trước lo ngại nợ công tăng cao

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.353,85 USD/ounce vào lúc 6h22 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 tăng 0,12% lên 1.356,90 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua hướng đến phiên tăng thứ tư liên tiếp khi đồng USD rơi xuống đáy hai tuần trước lo ngại về tác động của việc giảm thuế và nợ công tăng cao của Mỹ.

“Mức nợ công sẽ là nguyên nhân chính gây lạm phát vì nó ra tín hiệu về các đợt tăng lãi suất”, ông George Gero, giám đốc điều hành công ty quản lý tài sản RBC, cho biết.

Các lo ngại về lạm phát nâng đỡ giá vàng, vốn được xem là loại tài sản trú ngụ an toàn khi giá cả tăng. Tuy nhiên, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát khiến vàng bớt hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Giá dầu Brent và WTI biến động trái chiều

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,21% lên 61,47 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,05% xuống 64,33 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua biến động trái chiều khi giá dầu Brent đi ngang bất chấp đồng USD suy yếu, trong khi giá dầu WTI tăng do nhà đầu tư mua lấp trống.

Đồng USD giảm xuống thấp nhất kể từ khi chạm đáy ba năm vào cuối tháng 1. Đồng bạc xanh suy yếu thường làm tăng giá dầu và các loại hàng hóa niêm yết bằng đồng USD khác, khiến chúng rẻ hơn đối với nhà đầu tư giữ ngoại tệ khác.

“Tôi bất ngờ khi giá dầu Brent hôm nay lại giảm khi đồng USD suy yếu. Hiện tại, chiều hướng của đồng USD đang ngày càng tác động mạnh hơn đến giá dầu so với các yếu tố thị trường khác”, ông Rob Thummel, quản lý danh mục đầu tư tại hãng đầu tư năng lượng Tortoise Energy, cho biết.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 14/2 cho biết sản lượng dầu thô của nước này chạm kỷ lục 10,27 triệu thùng/ngày trong tuần trước, giúp Mỹ vượt qua Saudi Arabia để trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai thế giới.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng mạnh trên 1,2%

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 15/2 khi các chỉ số chính của Phố Wall ghi nhận ngày tăng thứ 5 liên tiếp bất chấp lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm đỉnh 4 năm.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 1,23% lên 25.200,37 điểm, trong đó giá cổ phiếu Boeing tăng mạnh nhất.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 1,21% lên 2.731,20 điểm khi giá cổ phiếu ngành dịch vụ cơ bản và công nghệ đồng loạt tăng. Chỉ số này cũng hướng đến tuần tăng mạnh nhất kể từ năm 2013.

Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 1,58% lên 7.256,43 điểm nhờ giá cổ phiếu Amazon, Netflix và Alphabet đồng loạt tăng. Nasdaq cũng hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ năm 2011.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: