Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (16/3) giảm, giá vàng hưởng lợi từ căng thẳng leo thang giữa Anh và Nga

Tỷ giá USD hôm nay (16/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng hưởng lợi từ căng thẳng leo thang giữa Anh và Nga. Trong khi đó, giá dầu tăng sau khi IEA dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đi lên trong năm nay.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,01% so với yen Nhật xuống 106,33 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,38% lên 90,13 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2307 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh ổn định ở 1,3937 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.765 VNĐ/USD (tăng 5 đồng) và 22.780 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 15/3 đứng yên ở 22.440 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng phiên thứ hai liên tiếp khi nhà đầu tư tiếp tục cắt giảm vị thế ngắn và chờ đợi cuộc gặp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay.

Đồng bạc xanh hưởng lợi từ số liệu hôm qua cho thấy số lượng người lao động Mỹ xin nhận trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần qua.

Số liệu khác được công bố cho thấy giá hàng hóa nhập khẩu tăng trong tháng 2 do đồng USD yếu, làm tăng kỳ vọng lạm phát sẽ đi lên trong năm nay. Thị trường lao động khả quan và tốc độ tăng giá ổn định có thể khiến Fed tiếp tục tăng dần lãi suất.

Trong khi đó, giá euro hôm qua giảm so với đồng USD trước áp lực từ quan điểm ôn hòa của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Mario Draghi. Ông Draghi ngày 15/3 cho biết lạm phát thấp đã khiến ECB chưa thể kết thúc chương trình kích thích tiền tệ của mình.

Giá vàng hưởng lợi từ căng thẳng leo thang giữa Anh và Nga

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,05% lên 1.316,82 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,1% xuống 1.316,50 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên, mặc dù hưởng lợi từ căng thẳng giữa Anh và Nga chỉ một ngày sau khi giá kim loại quý này chạm đỉnh một tuần.

Moscow cho biết sẽ trả đũa London vì đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga liên quan tới vụ tấn công một cựu điệp viên người Nga tại Anh bằng chất độc thần kinh.

“Cản trở đối với giá vàng là nhiều người bắt đầu bàn về việc tăng lãi suất và khả năng sẽ có đợt tăng lãi suất thứ tư trong năm”, ông Chris Gaffney, chủ tịch thị trường thế giới tại EverBank, cho biết.

“Giá vàng hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng leo thang giữa Anh và Nga”, Commerzbank cho biết nhưng thêm rằng, giá vàng có thể đối mặt nhiều thách thức sau khi cố vấn kinh tế mới của Tổng thống Mỹ Larry Kudlow cho thấy quan điểm ủng hộ một đồng USD mạnh.

Giá dầu tăng sau khi IEA dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đi lên trong năm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,05% xuống 61,16 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,35% lên 65,12 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua tăng sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ tăng trong năm nay, nhưng đồng thời cảnh báo nguồn cung đang tăng nhanh hơn.

Nhu cầu dầu thô thế giới tăng, cùng với tác động của thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, đã giúp giá dầu duy trì trên ngưỡng 60 USD/thùng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, IEA cũng cho biết nguồn cung tăng sẽ kìm hãm giá dầu. IEA dự báo nguồn cung từ các nước ngoài OPEC, dẫn đầu là Mỹ, sẽ tăng 1,8 triệu thùng/ngày trong năm nay, trong khi nhu cầu chỉ tăng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

Trước đó, OPEC cho biết nguồn cung từ các nước ngoài khối này có thể tăng thêm 1,66 triệu thùng/ngày trong năm 2018, gần gấp đôi mức tăng mà OPEC dự báo hồi tháng 11 năm ngoái, phần lớn do sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: