Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (17/3) giảm mạnh, giá dầu Brent lên cao nhất trong hơn hai tuần

Tỷ giá USD hôm nay (17/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng giảm trước áp lực từ đợt tăng lãi suất của Fed dự kiến trong tuần tới, trong khi giá dầu tăng mạnh nhờ thị trường chứng khoán Mỹ đi lên.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,31% so với yen Nhật xuống 106,01 yen vào lúc 5h27 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,07% lên 90,19 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,12% xuống 1,2290 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,04% lên 1,3942 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD (tăng 5 đồng) và 22.785 VNĐ/USD (tăng 5 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 16/3 tăng 5 đồng lên 22.445 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng so với hầu hết các đồng tiền chính nhờ số liệu kinh tế khả quan của Mỹ củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới.

Hoạt động sản xuất công nghiệp tại Mỹ tăng vọt trong tháng 2 nhờ sản lượng từ nhà máy và mỏ khoáng sản tăng mạnh, trong khi khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy chỉ số chung đi lên trong tháng 3.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh giảm xuống thấp nhất trong hơn một tuần so với yen Nhật trước lo ngại sẽ có thêm nhiều quan chức cấp cao rời khỏi chính phủ Tổng thống Donald Trump và các sắc thuế thương mại mới sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới.

Tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Trump đã quyết định thay thế cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster. Cùng thời điểm, New York Times cho biết, cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã ban hành trát tòa án yêu cầu các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông Trump.

Giá vàng giảm trước áp lực từ đợt tăng lãi suất dự kiến trong tuần tới

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,14% xuống 1.314,24 USD/ounce vào lúc 5h27 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,42% xuống 1.312,30 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm và hướng tới tuần giảm mạnh nhất trong ba tuần trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và kỳ vọng Fed sẽ ra quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm vào cuộc họp chính sách tiền tệ tuần tới.

Tuy nhiên, đà giảm giá vàng được kìm hãm do bất ổn chính trị tại Mỹ kích thích nhu cầu trú ngụ an toàn vào kim loại quý này. Các đợt tăng lãi suất của Fed thường làm tăng lãi suất trái phiếu chính phủ, khiến vàng kém hấp dẫn với nhà đầu tư, đồng thời cũng khiến giá vàng niêm yết bằng đồng USD đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng của giá vàng là trung bình động 100 ngày ở 1.304 USD/ounce, ngưỡng tâm lý 1.300 USD/ounce và trung bình động 200 ngày ở 1.290 USD/ounce.

Giá dầu tăng mạnh nhờ thị trường chứng khoán Mỹ đi lên

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,88% lên 62,34 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 1,67% lên 66,21 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng vọt với giá dầu Brent tương lai lên cao nhất trong hơn hai tuần khi thị trường chứng khoán Mỹ đi lên. So với đầu tuần, giá dầu Brent và WTI lần lượt tăng 1% và 0,4% và cùng tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Các công ty khai thác dầu thô Mỹ lắp đặt thêm 4 giàn khoan trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 800, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Đây là lần thống kê tăng thứ 7 trong vòng 8 tuần qua.

Ngày 15/3, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng trong năm nay, trong khi nguồn cung tăng nhanh hơn và có thể làm tăng kho dự trữ. IEA nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ trong năm 2018 lên 99,3 triệu thùng/ngày, so với 97,8 triệu thùng/ngày trong năm ngoái. Đồng thời, cơ quan này cho biết sản lượng dầu mỏ dự kiến của các nước ngoài OPEC, dẫn đầu là Mỹ, sẽ tăng 1,8 triệu thùng/ngày trong năm nay lên 59,9 triệu thùng/ngày.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: