Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (19/2) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á

Tỷ giá USD hôm nay (19/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Đồng bạc xanh mất giá liên tục trước lo ngại về khả năng ngân hàng trung ương các nước thu hẹp chính sách tiền tệ nới lỏng và thâm hụt ngân sách của Mỹ.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,14% so với yen Nhật lên 106,36 yen vào lúc 5h44 (giờ Việt Nam)

Ảnh minh họa. Nguồn: Shohei Miyano/Reuters.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,52% lên 89,08 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,06% lên 1,2413 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,4027 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày 16/2 quay đầu tăng từ đáy ba năm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ năm liên tiếp trong 7 tuần đầu năm 2018, đồng thời đẩy đồng euro lên cao nhất kể từ tháng 12/2014.

Đồng tiền Mỹ mất giá liên tục trong thời gian qua do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc ngân hàng trung ương các nước bắt đầu cắt giảm chính sách tiền tệ nới lỏng.

Niềm tin của nhà đầu tư đối với đồng USD bị xói mòn trước lo ngại về tình trạng thâm hụt ngân sách của Mỹ dự kiến có thể vọt lên gần 1.000 tỷ USD trong năm 2019 do chi tiêu chính phủ tăng trong khi nguồn thu thuế sụt giảm.

Trong khi đó, giá bảng Anh ngày 16/2 giảm so với đồng USD nhưng lại tăng so với đồng euro trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi các tín hiệu tích cực từ chuyến thăm Đức của Thủ tướng Anh Theresa May.

Trong chuyến thăm này, bà May sẽ gặp người đồng cấp Đức để tháo gỡ bế tắc trong đàm phán các thỏa thuận hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU). Sau cuộc gặp với Thủ tướng Angela Merkel, bà May cho biết muốn một thỏa thuận Brexit có lợi cho doanh nghiệp Anh và phần còn lại của EU.

Các chuyên gia ngân hàng Rabobank (Hà Lan) cho biết, dường như vẫn còn “khoảng cách đáng kể giữa hai bên đàm phán về giai đoạn chuyển giao Brexit và các thỏa thuận thương mại cuối cùng”.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: