Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (21/3) tăng, giá dầu chạm đỉnh 3 tuần do căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục nóng lên

Tỷ giá USD hôm nay (21/3) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá dầu chạm đỉnh ba tuần do căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran tiếp tục nóng lên.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,01% so với yen Nhật lên 106,54 yen vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,54% lên 90,42 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2245 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,02% lên 1,4001 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.790 VNĐ/USD và 22.810 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 20/3 giảm 5 đồng xuống 22.450 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng lên gần cao nhất ba tuần so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, khi nhà đầu tư chờ đợi các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về triển vọng kinh tế Mỹ và số lần tăng lãi suất trong năm 2018.

Thị trường dự đoán các nhà làm chính sách của Fed sẽ tăng lãi suất cho vay chính thêm 0,25 điểm phần trăm lên trong khoảng 1,5 – 1,75% sau khi cuộc họp hai ngày kết thúc. Nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dự báo quý mới từ các quan chức Fed dự kiến vào lúc 1h00 ngày 22/3 (giờ Việt Nam), sau đó là cuộc họp báo do Chủ tịch Jerome Powell chủ trì.

Đồng bạc xanh phục hồi sau phiên giảm ngày đầu tuần so với yen Nhật sau các bình luận của ông Masayoshi Amamiya, một trong hai phó thống đốc mới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ). Trả lời báo giới, ông Amamiya cho biết cần theo đuổi chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua giảm so với đồng USD sau khi số liệu cho thấy lạm phát của Anh trong tháng 2 giảm nhiều hơn so với dự báo trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết khả năng tăng lãi suất vào đầu tháng 5.

Giá dầu chạm đỉnh ba tuần do căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran tiếp tục nóng lên

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2,16% lên 63,40 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 2,07% lên 67,42 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng lên cao nhất trong ba tuần khi căng thẳng chính trị tại Trung Đông và khả năng sản lượng của Venezuela tiếp tục sụt giảm, bù đắp tác động của sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt.

Căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông tiếp tục leo thang sau khi Saudi Arabia ngày 19/3 gọi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc là một “thỏa thuận hỏng”, ngay trước thềm cuộc gặp giữa Thái tử Mohammed bin Salman của nước này với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump cũng đe dọa sẽ rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và 6 cường quốc thế giới, làm dấy lên lo ngại các biện pháp trừng phạt mới sẽ tác động xấu đến ngành công nghiệp dầu khí của Iran.

Sản lượng của Venezuela tiếp tục lao dốc, giảm một nửa từ năm 2005 xuống dưới 2 triệu thùng/ngày, do khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tuần trước cho biết nước này "dễ bị tổn thương khi sản lượng tiếp tục giảm" và có thể kích hoạt một đợt sụt giảm mới trong kho dự trữ toàn cầu.

Giá dầu cũng hưởng lợi sau khi số liệu của Viện nghiên cứu Dầu khí Mỹ (API) cho thấy kho dầu dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm. Theo đó, kho dầu giảm 2,7 triệu thùng trong tuần 9 – 16/3 xuống còn 425,3 triệu thùng.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: