Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (22/3) giảm, giá dầu chạm đỉnh 6 tuần trước nguy cơ Mỹ ra đòn trừng phạt mới với Iran

Tỷ giá USD hôm nay (22/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá dầu chạm đỉnh 6 tuần khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm và Iran đối mặt với các đòn trừng phạt mới.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,01% so với yen Nhật xuống 106,04 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,79% xuống 89,70 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên 1,2340 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,02% xuống 1,4138 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.790 VNĐ/USD và 22.810 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 21/3 tăng 9 đồng lên 22.459 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất trong hai tháng so với các đồng tiền chủ chốt khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giữ nguyên con số ba lần tăng lãi suất trong năm 2018.

Trong cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên dưới thời Chủ tịch Jerome Powell, Fed cho rằng lạm phát rồi sẽ tăng lên sau nhiều năm dưới mục tiêu 2% và nền kinh tế Mỹ gần đây đã lấy lại đà tăng trưởng. Đúng như dự báo trước đó, ngân hàng trung ương này quyết định nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên trong khoảng 1,5 – 1,75%.

Các nhà đầu tư tiền tệ tỏ ra thất vọng vì đã tin rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay trong bối cảnh thị trường lao động đang sắp được lấp đầy.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua tăng 0,5% sau khi số liệu cho thấy thu nhập của người lao động Anh tăng nhanh nhất trong gần hai năm rưỡi, củng cố kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất vào tháng 5 tới.

Giá dầu chạm đỉnh 6 tuần khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm và Iran đối mặt với các đòn trừng phạt mới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,43% lên 65,45 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 3,04% lên 69,47 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua chạm đỉnh 6 tuần và tiến gần đỉnh ba năm thiết lập vào cuối tháng 1, do kho dầu dự trữ của Mỹ bất giờ giảm, quyết tâm cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và căng thẳng chính trị tiếp tục gia tăng về thỏa thuận hạt nhân của Iran.

Giá dầu Brent tăng 3% đóng cửa ở 69,47 USD/thùng, gần cao nhất 7 tuần. Tương tự, giá dầu WTI tăng 2,6% chốt phiên ở 65,17 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 2/2.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 21/3, kho dầu thô dự trữ của nước này bất ngờ giảm 2,6 triệu thùng, trong khi giới phân tích dự báo tăng 2,5 triệu thùng.

Giá dầu cũng hưởng lợi sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thông báo nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và dự báo sẽ có thêm ít nhất hai đợt tăng nữa trong năm nay.

Trong khi đó, căng thẳng chính trị về thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc tiếp tục leo thang khi Mỹ có thể áp đặt thêm nhiều đòn trừng phạt mới với quốc gia Trung Đông giàu dầu mỏ này.

Hãng tư vấn năng lượng FGE cho biết, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ khiến xuất khẩu dầu thô của Iran giảm 250 – 500 nghìn thùng/ngày vào cuối năm nay, so với sản lượng xuất khẩu 2 – 2,2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2016, khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: