Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (6/3) giảm, giá dầu tăng mạnh trước dự báo lạc quan về nhu cầu 5 năm tới

Tỷ giá USD hôm nay (6/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng đi xuống do đồng USD mạnh lên, trong khi giá dầu thô tăng mạnh trước triển vọng lạc quan về tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu trong những năm tới.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 106,18 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, đứng yên ở 90,01 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,02% xuống 1,2334 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,04% xuống 1,3844 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.790 VNĐ/USD và 22.810 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 5/3 giảm 10 đồng xuống 22.458 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng so với yen Nhật khi nhà đầu tư không còn tìm đến yen Nhật như một đồng tiền đầu tư an toàn, trước dấu hiệu hạ nhiệt về khả năng xảy ra cuộc chiến thương mai sau đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đánh thuế lên thép và nhôm nhập khẩu vào ngày 1/3. Trước đó, vào ngày 2/3, giá đồng bạc xanh so với yen Nhật giảm xuống đáy 16 tháng ở 105,23 yen.

Trong khi đó, giá euro tăng sau một đợt bán tháo chóng vánh do cuộc bầu cử ngày 4/3 tại Italy, cũng như việc thành lập chính phủ liên minh tại Đức giúp làm giảm bế tắc chính trị tại nước này.

Kết quả bầu cử tại Italy hứa hẹn sẽ đẩy quốc gia Nam Âu này vào tương lai chính trị bất ổn sau khi các đảng cánh hữu và theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu giành nhiều phiếu bầu hơn dự đoán. Trong khi đó, tình hình tại Đức sáng sủa hơn sau khi Đảng Dân chủ Xã hội (SDP) đồng ý lập liên minh với đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel, kết thúc giai đoạn bế tắc chính trị tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ nhóm họp chính sách tiền tệ vào ngày 8/3, trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ họp vào ngày sau đó.

Giá vàng đi xuống do đồng USD mạnh lên

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.320,20 USD/ounce vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,19% xuống 1.320,90 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm do đồng USD mạnh lên làm giảm lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu cũng như tác động của kết quả bầu cử bế tắc tại Italy.

Giá vàng hưởng lợi sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 1/3 cho biết kế hoạch đánh thuế lên nhôm và thép nhập khẩu vào nước này, kéo theo phản ứng quyết liệt và đe dọa trả đũa từ Liên minh Châu Âu và Canada.

Vàng thường được xem là tài sản đầu tư thay thế trong những giai đoạn bất ổn tài chính và chính trị, hưởng lợi cùng với các tài sản trú ngụ an toàn khác như yen Nhật và trái phiếu chính phủ Mỹ, trong khi thị trường chứng khoán thường đi xuống.

Giá dầu tăng mạnh trước triển vọng lạc quan về tăng trưởng nhu cầu trong 5 năm tới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2,22% lên 62,61 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 1,82% lên 65,54 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua tăng cùng với thị trường chứng khoán Mỹ trước dự báo lạc quan về tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ và lo ngại sản lượng của các thành viên thuộc Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ tăng chậm hơn trong những năm tới.

Các chuyên gia cho biết giá dầu được nâng đỡ nhờ “những bình luận lạc quan” của các bộ trưởng năng lượng OPEC và doanh nghiệp lớn trong ngành dầu mỏ thế giới tại CERAWeek - hội nghị năng lượng lớn nhất thế giới, vào ngày 5/3 tại thành phố Houston, bang Texas.

Bộ trưởng Dầu mỏ Ecuador Carlos Perez cho biết sản lượng dầu thô của Venezuela hiện thấp hơn 1,5 triệu thùng/ngày so với mức cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 5/3, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đạt trung bình 1,1% từ nay đến năm 2023 và lưu ý rằng OPEC sẽ không thể tăng sản lượng một cách đáng kể.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: