Sự kiện hot
10 năm trước

Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp ở Ninh Bình đạt hơn 85%

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình, cho biết đến nay tỉnh đã có năm khu công nghiệp, với tổng diện tích đất theo quy hoạch trên 755ha, đất công nghiệp đã cho thuê trên 520/610ha (tỷ lệ lấp đầy đạt trên 85%).


Dây chuyền sản xuất quần jean ở Công ty may Nien Hsing, Khu công nghiệp Khánh Phú, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Trong đó, hai khu công nghiệp Khánh Phú và Gián Khẩu đã được lấp đầy 100%, thu hút 70 dự án quy mô lớn được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký là 41.650 tỷ đồng, tính bình quân 595 tỷ đồng/dự án.

Dự án có quy mô lớn nhất là Nhà máy đạm Ninh Bình của Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam có số vốn đăng ký đầu tư trên 10.670 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 53ha tại khu công nghiệp Khánh Phú ở huyện Yên Khánh.

Ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm, hàng năm các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn đã tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp từ 10.000 đến 12.000 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách từ 600 đến 800 tỷ đồng/năm, tích cực tham gia giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định ở mức khá cho hơn 20.000 lao động là người địa phương.

Thời gian tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình tập trung nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các khu công nghiệp, tạo môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng, an toàn, thuận lợi, tập trung vào một số lợi thế của tỉnh như đơn giá đất, dịch vụ, lực lượng lao động, cải cách hành chính để tạo đột phá.

Cùng với đó, đơn vị thường xuyên bố trí nhân lực tiến hành rà soát để tham mưu với tỉnh hoàn thiện các thủ tục đầu tư, kiểm tra quá trình triển khai của các dự án, kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm, cũng như đề xuất với các cơ quan chức năng có những giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư theo hướng công khai, chuyên nghiệp, định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với một số dự án áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sản phẩm làm ra thân thiện với môi trường đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế gắn với du lịch một cách bền vững, tỉnh Ninh Bình chủ động quy hoạch các khu công nghiệp theo hướng xây dựng cơ sở hạ tầng tập trung tại một số huyện, thị xã có thế mạnh như Yên Khánh, Gia Viễn, Tam Điệp và thành phố Ninh Bình.

Theo đề án điều chỉnh quy hoạch tổng thể các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đến năm 2020, ngoài năm khu công nghiệp hiện có, địa phương trình Chính phủ bổ sung thêm hai khu công nghiệp mới đặt tại vùng ven biển huyện Kim Sơn và thị xã Tam Điệp (giai đoạn 2), với mỗi khu khoảng từ 300 đến 500ha.

Vũ Anh Minh
theo TTXVN

Từ khóa: