Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam giành chiến thắng trước các ngôi sao K.League

Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn ở phút 70 đã giúp U22 Việt Nam giành thắng lợi trước các ngôi sao K.League trong một trận đấu mà các học trò HLV Hữu Thắng nhỉnh hơn đối thủ về thế trận.

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Văn Toàn (70')

Trái với những dự đoán của giới chuyên môn trước cuộc đối đầu với các ngôi sao K.League. Trong trận đấu tối ngày 29/7, HLV Hữu Thắng tiếp tục thực hiện những phương án thử nghiệm trong đội hình của U22 Việt Nam. Dù đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với U22 Hàn Quốc tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 gần đây nhưng U22 Việt Nam đã là những người kiểm soát bóng và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn.

Công Phượng có trận đấu để lại nhiều dấu ấn

Được đánh giá cao hơn trước trận đấu với đội tuyển U22 Việt Nam, nhưng các ngôi sao K.League đã có một trận đấu thất vọng. Dù sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu tại K.League nhưng với việc họ chỉ có vài ngày tập trung và có 1 buổi tập duy nhất tại Mỹ Đình khiến lối chơi của các ngôi sao K.League khá mờ nhạt. Đội bóng Hàn Quốc chỉ có thể thi đấu tốt trong quãng thời gian 15 phút đầu tiên với lối đá pressing tầm cao.

Sau khởi đầu chệch choạc, U22 Việt Nam dần lấy lại thế trận và có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành các ngôi sao K.League. Ngay phút 15, Xuân Trường và Công Phượng đã có pha phối hợp đẹp mắt để tạo điều kiện cho Đức Chinh dứt điểm, tiếc rằng cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã đứt điểm không chính xác.

Trong trận đấu với các ngôi sao K.League, Công Phượng tiếp tục là người thi đấu ấn tượng nhất bên phía U22 Việt Nam. Tiền đạo của HAGL không chỉ phối hợp ăn ý với các đồng đội mà còn tạo ra những tình huống nguy hiểm trong trận đấu. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 của Công Phượng là cú solo vượt qua hàng loạt hậu vệ của các ngôi sao K.League trước khi căng ngang cho Đức Chinh, tiếc rằng tiền đạo trẻ này đệm bóng không chính xác trước gôn trống.

Trong hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Ngay cả khi Công Phượng được rút khỏi sân, các học trò HLV Hữu Thắng vẫn là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Chỉ ít phút vào sân Tuấn Anh còn có 2 pha đặt lòng hiểm hóc nhưng thủ môn vào sân thay người Jo Hyeon-woo đã cứu thua xuất sắc cho đội nhà.

Đến phút 70, từ tình huống phản công nhanh khu vực trung lộ, bóng qua chân Tuấn Anh, Xuân Trường trước khi Văn Toàn băng vào dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội tuyển các ngôi sao K.League.

Trong những phút còn lại, U22 Việt Nam tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, trái với kỳ vọng, các ngôi sao K.League đã có trận đấu mờ nhạt khi không thực sự có tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Minh Long.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh (Văn Kiên 84'), Văn Khánh (Đình Trọng 46'), Tiến Dũng, Văn Hậu (Thanh Thịnh 67'), Ti Phông (Văn Toàn 46'), Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy (Quang Hải 46'), Công Phượng (Tuấn Anh 64'), Đức Chinh (Thanh Bình 24').

Ngôi sao K-League: Kim Yong-dae (Jo Hyeon-woo 46'), Lee Seul-chan, Oh Ban-suk (Kwak Tae-hwi 46'), Kim Do-hyeok (Kim Min-hyeok 46'), Son Jun-ho, Lee Keun-ho (Hong Chul 59'), Ku Ja-ryong (Oh beom-seok 46'), Han Sang-win, Yeom Ki-hun (Ahn Hyun-beom 73'), Kim Jin-su, Kim Shin-wook.

Hoàng Nam
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: