Sự kiện hot
6 năm trước

Uber 'kết hôn' với hãng taxi truyền thống để tăng sức cạnh tranh

Sự hợp tác với ComfortDelGro là một bước đột phá đối với Uber trong bối cảnh hãng đối mặt với sự phản đối gay gắt từ những doanh nghiệp taxi truyền thống ở Đông Nam Á

Hãng Uber và ComfortDelGro thông báo hai doanh nghiệp đã thành lập một liên doanh mang tên Lion City Rentals. Vốn của ComfortDelGro chiếm 51% cổ phần của công ty liên doanh.

Hợp đồng có trị giá 474 triệu USD, bao gồm 218 triệu USD tiền mặt. Đây là thương vụ có giá trị lớn nhất đối với ComfortDelGro trong lịch sử của hãng.

Quan hệ liên doanh cho phép Lion City Rentals tận dụng khả năng vận hành và quản lý xe của ComfortDelGro. Người dân có thể đặt xe trực tiếp với ComfortDelGro qua ứng dụng của Uber, trong khi tài xế của hãng có thể chấp nhận yêu cầu đặt xe thông qua ứng dụng.

"Chúng tôi tin dịch vụ taxi truyền thống sẽ còn tồn tại trong thời gian dài, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy dịch vụ chở người hiện nay đã thay đổi nhiều so với trước kia", ông Lim Jit Poh, chủ tịch hãng ComfortDelGro, phát biểu. Theo Lim, với những ứng dụng gọi xe như Uber, cách thức sử dụng xe của người dân đã thay đổi, đồng thời những người có xe riêng cũng có cơ hội khai thác hiệu quả phương tiện trong thời gian rảnh rỗi. Bằng cách hợp tác với Uber, ông tin ComfortDelGro sẽ mang tới lợi ích cho cả khách hàng lẫn tài xế của hãng.

Sự hợp tác với ComfortDelGro là một bước đột phá đối với Uber trong bối cảnh hãng đối mặt với sự phản đối gay gắt từ những doanh nghiệp taxi truyền thống ở Đông Nam Á, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ những hãng gọi xe trực tuyến ở các nước sở tại như Grab và Go-Jek.

Tháng trước, ông Dara Khosrowshashi, tổng giám đốc điều hành Uber, thừa nhận rằng ông không kỳ vọng rằng Uber sẽ có lãi ở Đông Nam Á trong tương lai gần.

Nhạc Dương/Tech In Asia
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: