Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine cân nhắc khả năng tạm thời đóng cửa biên giới với Nga

Theo AFP, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 25/9 đã ban hành một nghị định hướng dẫn chính phủ của ông cân nhắc tạm thời đóng cửa biên giới ở miền Đông, tiếp giáp với Nga nhằm "ngăn chặn một cuộc can thiệp vào chuyện nội bộ của Ukraine."


Một trạm kiểm soát của quân đội Ukraine lập nên ở miền Đông nước này (Nguồn: AFP)

Nghị định được đăng trên trang web của Tổng thống, yêu cầu chính phủ thiết lập các trạm kiểm soát tạm thời ở biên giới với Liên bang Nga, kiểm soát đối mọi loại phương tiện qua lại, kể cả người đi bộ.

Nghị định của ông Poroshenko cho biết việc ban hành "liên quan tới việc can thiệp của Nga vào nội bộ Ukraine."

Nghị định trên được đưa ra trong bối cảnh Nga đã sẵn sàng để cho đoàn xe KAMAZ chở lô hàng viện trợ nhân đạo thứ 4 lên đường tới miền Đông Ukraine.

Trước đó, ông Poroshenko cũng đã phê chuẩn quyết định mật của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng nước này "Về các biện pháp cấp thiết để bảo vệ Ukraine và củng cố khả năng phòng thủ" được đưa ra hôm 28/8.

Cụ thể, văn kiện xác định hướng chiến lược chính thực hiện chính sách trong lĩnh vực an ninh quốc gia và phòng thủ là sẵn sàng đẩy lui hành động xâm lược quân sự chống Ukraine, còn "lợi ích quốc gia ưu tiên của Ukraine trong hoạt động chính sách đối ngoại năm 2014 và các năm tiếp theo là tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Ukraine với Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và NATO".

theo Vietnam+

Từ khóa: