Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine đề xuất đàm phán với Nga về vấn đề MH17 tại Belarus

Theo AFP, ngày 29/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề nghị Belarus tổ chức các cuộc đàm phán giữa các phái viên của Nga và Ukraine để thảo luận việc tiếp cận địa điểm máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine.


Giao tranh đang diễn ra dữ dội quanh hiện trường vụ rơi máy bay MH17. (Nguồn: abc.net.au)

Văn phòng Tổng thống Ukraine nêu rõ “ông Petro Poroshenko đã liên lạc với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko để đề xuất việc hợp tác tổ chức một cuộc gặp ở Minsk” vào ngày 31/7 giữa cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, Đại sứ Nga tại Ukraine Mikhail Zurabov và một đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Cuộc đàm phán tại thủ đô Belarus sẽ bàn thảo việc các chuyên gia quốc tế tiếp cận địa điểm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị rơi và vấn đề trả tự do cho tất cả các con tin bị lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine bắt giữ.

Trước đó, phái đoàn Nga tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lưu ý các đối tác về việc chính quyền Kiev vi phạm các yêu cầu của Hội đồng Bảo an, đồng thời đề nghị Hội đồng Bảo an ra tuyên bố yêu cầu chấm dứt các hoạt động quân sự trong khu vực máy bay rơi theo tinh thần của Nghị quyết 2166.

Công tác điều tra vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine đã chính thức bị tạm dừng do giao tranh dữ dội gần hiện trường vụ thảm họa.

"Nhóm chuyên gia Hà Lan và Australia không thể rời Donetsk để tới hiện trường ở miền Đông Ukraine. Hiện đang có giao tranh dữ dội quanh hiện trường máy bay rơi," tuyên bố của Bộ Tư pháp Hà Lan cho hay.

theo Vietnam+

Từ khóa: