Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine phát động chiến dịch chống khủng bố toàn quốc

Ngày 19/2, Cơ quan An ninh Ukraine công bố một chiến dịch chống khủng bố trên phạm vi toàn quốc nhằm đối phó với làn sóng biểu tình chống chính phủ hiện nay.


Xung đột ác liệt tiếp diễn giữa người biểu tình và cảnh sát tại Kiev ngày 18/2. (Nguồn: AFPTTXVN)

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine Oleksandr Yakimenko cho biết cơ quan này và Trung tâm Chống khủng bố đã quyết định tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Tuyên bố của Cơ quan An ninh Ukraine nhấn mạnh căn cứ theo luật chống khủng bố, cơ quan trên đã quyết định tăng mức sẵn sàng tiến hành hoạt động chống khủng bố và hoạt động của trung tâm chống khủng bố.

Tất cả các biện pháp tăng cường đều nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự công cộng và biên giới của đất nước.

Quyết định trên của chính quyền Ukraine đưa ra trong bối cảnh tình hình biểu tình tại nước này vẫn đang diễn biến phức tạp. Thông báo mới nhất của Bộ Nội vụ Ukraine cùng ngày cho biết trong các cuộc đụng độ ngày 18/2 tại thủ đô Kiev giữa cảnh sát và người biểu tình, đã có 24 người thiệt mạng (trong đó có 10 cảnh sát) và 751 người bị thương (trong đó có 379 cảnh sát).

Trước tình hình căng thẳng tại Ukraine, nhiều quốc gia đã lên án mạnh mẽ hành động bạo lực của các phần tử đối lập cực đoan.

Ngày 19/2, Nga yêu cầu các thủ lĩnh phe đối lập Ukraine “chấm dứt cuộc đổ máu” ở Kiev, đồng thời tuyên bố Moskva sẽ nỗ lực hỗ trợ để mang lại hòa bình cho “quốc gia anh em thân thiết.”

Trong khi đó, Trung Quốc kêu gọi các phe phái khác nhau ở Ukraine tiến hành đối thoại để khôi phục trật tự xã hội. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án mọi hành vi bạo lực và kêu gọi trừng phạt những người chịu trách nhiệm gây ra bạo lực tại Ukraine.

Liên quan tới tình hình biểu tình tại Ukraine, để đảm bảo an ninh, các cơ quan chức năng tại Kiev đã thiết lập 2 trạm kiểm soát trên đường từ sân bay quốc tế Borispol về thủ đô.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Biên phòng Ba Lan cho biết đã có khoảng 200 người Ukraine phong tỏa con đường dẫn tới cửa khẩu Korczowa sáng 19/2. Một số nguồn tin cho biết đây là những người biểu tình chống Chính phủ và hiện con số có thể đã lên tới 300 người.

theo TTXVN

Từ khóa: