Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine sẵn sàng đàm phán nếu Nga ủng hộ bầu cử tổng thống

Reuters đưa tin, ngày 6/5, quyền Ngoại trưởng Ukraine Andiry Deshchytsia cho biết nước này sẵn sàng ủng hộ vòng đàm phán mới tại Geneva nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng chính trị với Nga miễn là Moskva ủng hộ cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vào ngày 25/5 tới.


Quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsia. (Nguồn: AFP)

Trả lời họp báo sau cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Vienna bàn về cuộc khủng hoảng Ukraine, Ngoại trưởng Deshchytsia nói: "Nếu Nga sẵn sàng cam kết ủng hộ cuộc bầu cử, chúng tôi sẵn sàng tham gia vòng đàm phán."

Theo ông Deshchytsia, chính quyền Kiev sẽ ủng hộ vòng đàm phán mới ở Geneva nếu tất cả các bên đồng ý thực thi bất cứ văn bản nào đạt được trong cuộc đàm phán này.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng sẽ là "bất thường" để tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine trong lúc chính phủ nước này đang triển khai quân đội chống lại người dân của mình.

Phát biểu tại Vienna sau khi tham gia cuộc họp của Hội đồng châu Âu, ông Lavrov cho rằng việc tổ chức vòng đàm phán quốc tế mới tại Geneva (Thụy Sĩ) nhằm làm dịu căng thẳng ở Ukraine sẽ chỉ là "vòng luẩn quẩn," cuộc đàm phán này sẽ chỉ có thể đạt tiến triển nếu có sự tham dự của đại diện các khu vực nói tiếng Nga ở Ukraine.

theo Vietnam+

Từ khóa: