Sự kiện hot
10 năm trước

Ukraine: Thị trưởng bị bắt giữ vì đi nghỉ “trong lúc khó khăn”

Ngày 29/7, kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda công bố đoạn video clip về việc cơ quan thực thi pháp luật Ukraine bất ngờ bắt giữ Thị trưởng thành phố Stakhanov, tỉnh Lugansk, miền Đông-Nam Ukraine.


Ông Iury Borisov (áo trắng) bị bắt giữ khi đang đi nghỉ mát. (Ảnh cắt từ video clip)

Người bị bắt giữ là ông Iury Borisov, Thị trưởng thành phố Stakhanov và là thành viên của Đảng Các khu vực Ukraine.

Vụ việc xảy ra vào lúc chiều tối ngày 27/7, gần khu nghỉ mát bên bờ biển Azov. Videoclip về vụ việc được một người sử dụng Internet tung lên mạng.

Theo kênh truyền hình Zvezda, trong đoạn video có thể thấy rõ ngài thị trưởng đang đi dạo cùng với vợ thì bất ngờ bị một chiếc xe ôtô chặn lại.

Từ trong xe, một nhóm người lao ra tóm lấy thị trưởng Borisov. Đứng đầu nhóm này đại biểu quốc hội Ukraine Oleg Lyashko, người được biết đến với những phát biểu cực đoan và chống liên bang hóa.

Trong lúc xô xát, vợ ông Borisov yêu cầu những người thực thi pháp luật cho biết lý do bắt giữ. Một người nói: "Lý do là… ông ta là kẻ ly khai." Tuy nhiên, bà vợ thị trưởng gọi cáo buộc này là “bịa đặt.”

Ngay sau đó, đại biểu quốc hội Ukraine Lyashkov nói thêm: “Hôm nay cả thành phố không có điện, cũng không có nước. Thế mà vào lúc này chồng bà ở trong resort và đi dạo, còn 80.000 người phải chịu cảnh mất điện, mất nước.”

Sau khi bị tống lên xe và đưa đi, người ta lập tức hỏi cung thị trưởng thành phố Stakhanov về việc ông ta có đi bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 11/5 vừa qua hay không.

Ông Borisov dõng dạc trả lời: “Có đi, đã bỏ phiếu cho sự tự do.” Sau đó, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, ông Borisov được đưa đến một đơn vị của Tổng cục điều tra thuộc Bộ Nội vụ.

Ngoài cáo buộc ông này đi nghỉ mát “trong lúc cả thành phố mất điện, mất nước,” phía chính quyền chưa đưa ra thêm lý do bắt giữ nào khác.

Khôi Nguyên
theo Vietnam+

Từ khóa: